Trên blog của mình, Google vừa cho biết hãng đã thay đổi cách xử lí hình ảnh của Gmail, từ đó cho phép dịch vụ này có thể tự động hiển thị đầy đủ ảnh đính kèm.

Trước đây, mỗi khi có một bức ảnh đính kèm được gởi đến inbox Gmail của chúng ta, Gmail sẽ không hiển thị ảnh đó mà chỉ đưa ra dòng chữ "Images are not displayed". Chỉ khi nào người dùng đồng ý truy cập vào ảnh, thì lúc đó ta mới nhìn được nội dung của bức hình.

Google từng nói rằng sở dĩ họ không cho phép Gmail tự động hiển thị ảnh đính kèm bởi những lo ngại đến tính bảo mật, độ an toàn của địa chỉ email gởi đến, virus hay malware. Tuy nhiên, sau một thời gian nghiên cứu và phát triển, Google đã thay đổi cách quản lí và xử lí ảnh đính kèm của Gmail, từ đó cho phép người dùng có thể xem ngay ảnh đi kèm với email một cách đầy đủ. Tất nhiên, nếu ai cảm thấy không an tâm với sự thay đổi này, Google cung cấp cho họ lựa chọn "xin phép trước khi hiện ảnh".

Google cho biết sự thay đổi này sẽ đến với Gmail nền web ngay từ hôm nay, đối với ứng dụng Gmail trên iOS và Android, chúng ta sẽ phải chờ đến đầu năm 2014.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)