Theo Bloomberg, Microsoft đang cân nhắc bổ nhiệm giám đốc điều phối (COO) hiện tại của Qualcomm là ông Steve Mollenkopf vào chức vụ CEO của mình.

Theo đó, Steve Mollenkopf là ứng viên mới nhất được Microsoft đưa vào "danh sách rút gọn", trong đó bao gồm những người có khả năng thay chỗ cho Steve Ballmer để lãnh đạo Microsoft sau khi ông rời công ty vào khoảng giữa năm sau. Danh sách này ngoài Mollenkopf thì còn có tên của Alan Mulally (CEO Ford), Stephen Elop (cựu CEO Nokia),Satya Nadella (trưởng bộ phận đám mây của Microsoft) và Tony Bates (cựu chủ tịch Skype).

Trước đây Alan Mulally được xem là một ứng viên có nhiều khả năng được Microsoft giao phó chiếc ghế CEO của tập đoàn. Tuy nhiên, trong khoảng 2 tuần trở lại đây thì Mulally không còn được hội đồng quản trị nhắc đến nhiều bởi họ lo ngại ông không có đủ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Song song đó, một thành viên trong hội đồng quản trị của Ford cũng liên tiếng khẳng định rằng Mulally sẽ ở lại Fors đến hết năm sau.

Trong khi đó, Mollenkopf lại có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Ông đã gia nhập Qualcomm từ năm 1994 và hiện người là một trong những nhân vật quan trọng đang dẫn dắt công ty làm chip này. Sự thành công của Qualcomm ở thị trường di động cũng giúp Mollenkopf trở thành một ứng viên sáng giá.

Theo Tinhte/Bloomberg




Bình luận

  • TTCN (0)