Tuần này, Counterpoint Research vừa công bố một báo cáo khá ấn tượng về doanh số bán hàng điện thoại cầm tay trong 10/2013.

Theo kết quả trên thì hai "ông lớn" Samsung và Apple vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng. Nghiên cứu được thực hiện ở 33 quốc gia trên khắp các khu vực trên thế giới. Một điều khá bất ngờ là Nokia 105 và Nokia Asha 501 đã có sự tăng trưởng khá ngoạm mục và chiếm vị trí thứ 8 và 10 trong bảng xếp hạng.

Trong bảng xếp hạng của Centerpoint, Apple có ba thiết bị lọt vào top 10 thì đã có hai thiết bị là iPhone 5s và iPhone 5 chiếm giữ vị trí quán quân và á quân. Thiết bị còn lại của Táo khuyết là iPhone 5c chiếm vị trí thứ tư.

Thiết bị của Samsung bán nhiều nhất trong tháng 10/2013 là Samsung Galaxy S4. Ngoài ra, Samsung còn có thêm bốn đại diện khác góp mặt vào bảng vàng thành tích của Centerpoint, đó là Galaxy Note III, Galaxy S III và Galaxy S III Mini.

Dữ liệu từ kết quả Centerpoint được khảo sát từ hai nhà phân phối và một số nhà bán lẻ lớn trên 33 quốc gia. Từ kết quả nghiên cứu trên cho thấy Apple và Samsung vẫn là những "cây cao bóng cả" trong làng công nghệ. Các hãng đối thủ sẽ rất khó khăn trong việc cạnh tranh với hai đại gia này.

Mặc dù năm nay là một năm không thật sự thành công của Nokia, nhưng công ty này cũng có hai thiết bị giá rẻ góp mặt vào bảng xếp hạng những điện thoại bán chạy nhất trong tháng 10. Ngoài ra, smartphone Nokia Lumia 520 chạy Windows Phone 8 cũng được đánh giá là khá thành công ở phân khúc thiết bị tầm trung.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)