Thứ 5 vừa qua, Instagram đã cập nhật tính năng mới, Instagram Direct. Động thái vừa qua cho thấy Instagram đang muốn đối đầu trực tiếp với Snapchat.

Snapchat được Facebook ngỏ ý mua lại với giá 3 tỉ USD (hơn con số mà Facebook bỏ ra để mua lại Instagram (1 tỉ USD) đã khiến giới công nghệ bất ngờ.

Chụp ảnh

Mọi ứng dụng chia sẻ ảnh đều không thể thiếu tính năng chụp ảnh. Ta có thể thấy hai ứng dụng này đều có nhiều điểm tương tự nhau, có nút chụp lớn, núp chụt tròn. Người dùng Instagram có thể tải nhanh chóng hình ảnh không được chụp bằng ứng dụng lên mạng, Snapchat thì không cho phép điều đó.

Quay Video

Lại một lần nữa, ta thấy sự tương đồng giữa hai ứng dụng này, người dùng cấn phải bấm và giữ đè nút chụp để quay video. Snapchat quay Video trong vòng 10s, Instagram cho ta 15s. Không giống với Snapchat, Instagram còn cho phép người dùng tải các video khác lên từ thư viện trong máy họ.

Bộ lọc ảnh

Chỉ Insagram mới có bộ lọc ảnh cho hình ảnh và video. Người dùng có thể thay dổi ánh sáng và màu sắc trước khi chia sẻ chúng cho mọi người.

Vẽ

Snapchat cho phép người dùng vẽ hoặc thêm các ghi chú cho hình ảnh và video của họ trước khi gửi.

Đặt thời gian chụp

Tính năng này chỉ có trên Snapchat, người dùng có thể thiết đặt thời gian để Snapchat chụp ảnh.. Khoảng thời gian thiết đặt giao động từ 1s đến 10s. Nếu người dùng Snapchat muốn chia sẻ một bức ảnh hay video cho bạn bè của họ, họ có thể thêm chúng vào Snapchat Story.

Thêm chữ

Bạn có thể thêm chữ vào hình ảnh hoặc video của họ của bạn trên Snapchat. Người dùng Instagram có thể thêm một tin nhắn hay bình luận bên dưới bức ảnh của họ nhưng không thể viết trực tiếp lên nó.

Gửi hình ảnh và video

Nhờ cập nhật tính năng mới vào thứ 5 vừa qua của Instagram mà cả hai ứng dụng đều đã cho phép người dùng gửi ảnh và video cho người dùng khác. Instagram giới hạn chỉ 15 người nhận trong nhóm còn Snapchat thì ngược lại, họ không giới hạn người nhận. Tuy thế, hình ảnh trên Snapchat sẽ lập tức biến mất khi người dùng đã xem nó, khá là hay khi bạn muốn gửi những thứ nhạy cảm.

Nhận hình ảnh và video

Cả hai ứng dụng đều có thể nhận hình ảnh và video từ bạn bè.

Nhận xét trên hình ảnh hoặc video

Người dùng Instagram có thể nhận xét trên những hình ảnh hoặc video được chia sẻ với họ. Người dùng Snapchat thì không thể.

Thích một hình ảnh

Đây là tính năng chỉ có trên Instagram. Người dùng có thể chạm 2 lần vào một hình ảnh để thể hiện mình thích nó.

Dòng nội dung

Cả hai ứng dụng có cách hiển thị nội dung khác nhau. Theo nhiều người dùng Instagram sẽ luôn cung cấp cho họ những thông tin mới, về các hình ảnh và video mà bạn bè hoặc người họ đăng kí theo dõi điều này cho thấy Instagram mang tính cộng đồng rất cao. Snapchat thì không thế, nó mang tính cá nhân nhiều hơn là cộng đồng, tính năng New Story (Câu chuyện mới) của Snapchat, nghĩa là với nội dung nào đó bạn muốn xem nó phải được người tạo nội dung chia sẻ với bạn.

Quảng cáo

Quảng cáo chỉ có trên Instagram.

Lưu trữ và chia sẻ video

Trên Instagram, người dùng có thể nhanh chóng lưu một ảnh chụp vào thư viện trước khi gửi nó chọ bạn bè. Người dùng chỉ việc click vào biểu tượng download bên góc trái màn hình.

Ở trên Instagram, hình ảnh chụp bằng ứng dụng sẽ được vào thư viện ảnh của người dùng. Người dùng có thể gửi anh qua Email hoặc chia sẻ các hình ảnh của họ cho mọi người, tag người dùng khác….

Chặn và báo cáo người dùng

Cả hai ứng dụng đều cho phép người dùng làm điều này, khi thấy một ai đó chia sẻ ảnh chụp hoặc videos có nội dung không phù hợp, bạn có thể báo cáo chúng với nhóm phát triển.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)