Một người đàn ông Mỹ cho biết cuộc đời của anh đã bị hủy hoại bởi tính năng tự động hoàn tất (auto complete) của Google.

Jeffray Kantor, một nhà thầu chính phủ, đã bị chính phủ theo dõi bởi khi anh muốn tìm kiếm cách "Làm thế nào chế tạo một chiếc máy bay điều khiển bằng sóng radio" nhưng công cụ tìm kiếm Google lại tự động hoàn thiện yêu cầu của anh thành "Làm thế nào để chế tạo một quả bom điều khiển bằng sóng radio".

Kantor đã nhấn enter mà không nhận ra lỗi của Google, hành động này gây ra một phản ứng dây chuyền, các quan chức chính phủ quấy rối anh ta hàng tháng liền dẫn tới việc anh ta bị công ty sa thải.

Sau sự cố diễn ra năm 2009 này, tất cả những hành động của Kantor đều bị chính phủ giám sát bằng cả những biện pháp vật lí lẫn kĩ thuật số. Sau khi bị sa thải khỏi Tập đoàn Appian, Kantor tiếp tục bị quấy rối bởi những hành vi tương tự khi làm việc cho các nhà thầu khác với các tập đoàn liên bang.

Kantor đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang, anh cho biết các nhân viên điều tra thường xuyên "hỏi thăm" anh đưa ra những lời đe dọa và cả những hành vi chống lại người Do Thái, tình trạng này thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn sau khi Kantor phàn nàn với Ủy ban chống phỉ báng.

Những cái tên bị Kantor kiện toàn là những quan chức cao cấp của Mỹ bao gồm Tổng chưởng lí Eric Holder, Giám đốc Tình báo Quốc gia Jame Clapper, Giám đốc CIA John Brennan, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel, Ngoại trưởng John Kerry, và quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Rand Beers.

Kantor muốn nhận được khoản tiền bồi thường gần 60 triệu USD cho những thiệt hại của anh. Anh ta cũng muốn tòa án ra lệnh cho chính phủ ngừng theo dõi anh ta.

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (0)