Phần lớn các smartphone xách tay tuần qua có biểu hiện đứng giá. Giảm giá mạnh nhất vẫn là các smartphone của BlackBerry và Sony.

iPhone 5s - giảm 200.000 đồng

Sau nhiều tuần ở mức 15,5 triệu đồng, iPhone 5s xách tay đã xuống giá nhẹ do hàng chính hãng về nhiều và giá cả cạnh tranh. Hiện nhiều cửa hàng ở TP.HCM bán iPhone 5s với giá từ 15,3 triệu đồng cho phiên bản 16 GB. iPhone 5s 16 GB màu vàng cũng chỉ đắt hơn các bản thường khoảng 500 ngàn đồng.

BlackBerry Z10 - giảm 500.000 đồng

Chỉ sau một tuần, chiếc BlackBerry Z10 xách tay tiếp tục giảm với bước giá "khủng". Từ chỗ là một model cao cấp và có giá trên 10 triệu đồng, cuối năm 2013 smartphone này chỉ còn 6,5 triệu đồng, ngang giá với nhiều mẫu điện thoại tầm trung trên thị trường. Đây là một sản phẩm chủ lực của BlackBerry, được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng không tạo được dấu ấn về doanh thu. Model này cũng bị chính những người dùng trung thành của BlackBerry "ném đá" vì sử dụng 100% cảm ứng, mất đi "bản sắc" QWERTY vốn có của BlackBerry.

BlackBerry Q10 - giảm 600.000 đồng

Chung số phận với BlackBerry Z10, chiếc Q10 cũng rớt giá thảm hại trong tuần qua. Model này hiện được bán với giá 9,9 triệu đồng. Đây cũng là smartphone QWERTY duy nhất trên thị trường hiện nay duy trì được mức giá bán bán trên 9 triệu đồng. Tuy nhiên, theo giới quan sát, những tin đồn không hay về tương lai của BlackBerry vẫn sẽ kéo doanh thu smartphone của hãng xuống thấp. Thương hiệu của hãng không còn hấp dẫn và những chiếc smartphone cao giá như Q10 rất khó tiêu thụ trên thị trường.

Sony Xperia Z1 - giảm 500.000 đồng

Trước "cơn bão" giảm giá quyết liệt của thị trường mùa cuối năm, chiếc smartphone cao cấp nhất của Sony cũng đã giảm còn 11,9 triệu đồng trên thị trường hàng xách tay, thấp hơn khoảng 500 ngàn đồng so với giá của tuần trước. Trong khi đó, giá chính hãng của sản phẩm này hiện vẫn ở mức 16,5 triệu đồng, bao gồm bộ quà tặng trị giá khoảng 1 triệu đồng. Với mức chênh lệch lớn, Xperia Z1 sẽ rất khó cạnh tranh nếu không có sự điều chỉnh giá hợp lí.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)