Mới đây, Viện nghiên cứu Điện Lực của Mỹ (EPRI: Electrical Power Research Institute) vừa công bố kết quả cuộc khảo sát lượng điện năng mà các thiết bị gia đình tiêu tốn hàng năm.

Đây là một tin vui dành cho các tín đồ công nghệ khi mà cả smartphone lẫn tablet đều được xếp trong danh sách những thiết bị tiết kiệm điện nhất.

1. iPad: 12 kWh/năm

Theo tính toán chi tiết, nếu ngày nào bạn cũng dùng cạn sạch pin và sau đó sạc đầy một chiếc iPad thì trung bình mỗi năm bạn phải trả tiền cho 12kWh điện.

2. Smartphone: 2 kWh/năm

Smartphone thậm chí còn tiêu tốn ít điện năng hơn rất nhiều. Lấy đơn cử là một chiếc iPhone với dung lượng pin 1,440 mAh, số điện năng dùng để sạc mỗi ngày cộng dồn lại trên hóa đơn chỉ có 2kWh cho cả năm.

3. Laptop: 72 kWh/năm

Trung bình, một chiếc laptop cần 72 kWh mỗi năm để bạn có thể sử dụng mỗi ngày để phục vụ cho các nhu cầu giải trí và học tập.

4. TV Plasma: 360 Wh/năm

Nếu trung bình mỗi ngày bạn xem TV 5 tiếng thì con số trên hóa đơn mà bạn phải trả sẽ là 360kWh/năm, nhiều hơn gấp 30 lần so với việc cả ngày "dán mắt" vào chiếc tablet thân yêu.

5. Bóng đèn 60 Watt: 220 kWh/năm

220 kWh/năm là số lượng điện năng mà trung binh 1 chiếc bóng đèn 60 Watt tiêu tốn nếu bạn dùng để thắp sáng 5 tiếng mỗi ngày.

6. Máy tính để bàn: 300 kWh/năm

So với tablet hay laptop thì máy tính để bàn tốn điện hơn rất nhiều. Trung bình, nếu bạn sử dụng một chiếc máy tính để bàn mỗi ngày thì 1 năm bạn sẽ phải trả tiền cho 300 kWh điện. Đừng quên cộng thêm 90 kWh vào tổng số này cho chiếc modem của bạn.

7. Tủ lạnh: 350 kWh/năm

So với những năm 1980 thì tủ lạnh bây giờ đã được cải tiến để tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi năm nó vẫn “ngốn” mất 350 kWh, nhiều hơn gấp 175 lần so với việc sử dụng một chiếc smartphone.

8. Lò vi sóng: 518 kWh/năm

Lò vi sóng ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong gian bếp của các gia đình, mặc dù nó vô cùng tốn điện. Chỉ cần dùng 1 tiếng mỗi ngày ở mức “high” là bạn đã phải móc hầu bao ra chi trả cho 518 kWh điện mỗi năm.

Theo Genk



Bình luận

  • TTCN (0)