Thị trường smartphone có thêm một số bản “mini” bên cạnh các thiết bị mới đã và sắp ra mắt cùng việc “người cũ” Bkav đầu quân cho FPT là điểm nhấn đáng chú ý tuần qua.

Trong tuần qua, “tiếp bước” những phiên bản “mini” của loạt smartphone đình đám trong năm 2013, một số hãng công nghệ cũng đã và đang chuẩn bị trình làng các sản phẩm thu nhỏ của thiết bị chủ lực. Trong số đó, trong tuần phải kể đến sự có mặt của Padfone Mini giá chỉ 8,5 triệu đồng của Asus sau thông tin rò rỉ trước đó ít lâu, hay Find 5 với thiết kế đầy màu sắc của hãng điện thoại Trung Quốc Oppo. LG dường như cũng đón nhận trào lưu này khi chuẩn bị ra mắt phiên bản thu nhỏ của G2 sắp tới.

Cùng với trào lưu “mini”, tuần qua cũng xuất hiện thêm các phiên bản chạy Android gốc trong đó nổi bật là việc ra mắt chiếc Xperia Z Ultra Google Play Edition của Sony hay chiếc MTB G Pad 8.3 chạy KitKat gốc của LG.

Bên cạnh những sản phẩm trên, thị trường tuần qua chỉ xuất hiện một vài thiết bị mới. Smartphone chỉ có S930S650 của Lenovo trong khi MTB chỉ có chiếc Nexus 7 2013 màu trắng trình làng. Trong tuần, Nokia là hãng có khá nhiều thiết bị rò rỉ bao gồm model RM-964 - smartphone WP màn hình 5,2 inch, tablet Lumia 2020 cho thị trường giá rẻ và đặc biệt là chiếc điện thoại chạy HĐH Android. Các hãng khác cũng không kém khi lần lượt HTC One Max, Oppo Find 7,… cũng “sẵn sàng”.

Vẫn là thị trường di động nhưng liên quan tới Samsung, vừa qua hãng cũng đã kịp cho ra mắt chiếc Galaxy S4 Active, phiên bản có khả năng chống bụi, nước và trang bị VXL Snapdragon 800 cho thị trường Hàn Quốc. Cùng với đó, sau vài thông tin rò rỉ, hãng này cũng vừa giới thiệu tới người dùng Đài Loan chiếc Galaxy J - phiên bản cỡ nhỏ của Galaxy Note 3. Ngoài ra, phiên bản pha lê của chiếc Galaxy S4 cũng vừa được Samsung tung ra cho thị trường Thái Lan.

Không những vậy, những tin tức trong tuần cho thấy, có thể sắp tới, hãng sẽ tung thêm loạt phiên bản “La Fleur” . Đặc biệt, chiếc Galaxy S5 đang được giới công nghệ quan tâm sẽ có màn hình LCD bên cạnh các tính năng “hot” đang được chờ đợi.

Tin vui cũng đến với Samsung khi tuần qua, hãng điện thoại Hàn Quốc đã thắng lớn khi bán Galaxy Note 3. Tuy nhiên, hãng cũng đang “dính “ phải điều không hay khi muốn “bịt miệng” người dùng bằng cách trao đổi điện thoại mới.

Đối thủ Apple tuần qua cũng khá ảm đạm khi khá ít thông tin, nổi bật có việc tung iOS 7.1 beta 2 cho các nhà phát triển hay được cấp bằng sáng chế kính truyền thông di động 3D. Ngoài ra, theo dự đoán, Táo khuyết có thể sẽ bán được 175 triệu iPhone trong năm tài chính 2014.

Liên quan tới vị trí CEO của Microsoft, đã có tin đồn cho rằng gã khổng lồ phần mềm đang cân nhắc bổ nhiệm giám đốc điều phối của Qualcomm vào chiếc “ghế nóng” này. Tuy nhiên, phía hãng chip di động đã “dập tắt” ngay lập tức khi vừa bổ nhiệm ứng viên này vào vị trí CEO của công ty.

Còn ở trong nước tuần qua, sau khi rời bỏ vị trí phụ trách an ninh mạng của mình tại Bkav vào cuối tháng 11 vừa qua, ông Nguyễn Minh Đức – cựu ”phó tướng” của ông Nguyễn Tử Quảng – đã chính thức “đầu quân” cho FPT. Tuy nhiên đến thời điểm này, chưa rõ ông này có phụ trách công việc tương tự như ở Bkav hay không.

Một sự việc khác đáng chú ý liên quan đến Samsung khi hãng này vừa chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, một động thái nhằm tránh sự sụt giảm lợi nhuận. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy rằng Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư và đây cũng sẽ là cơ hội việc làm cho rất nhiều lao động trong nước.

Ngoài ra, việc Lenovo ra mắt smartphone Vibe X hay OPPO lựa chọn Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên bán ra N1 là những tin công nghệ trong nước được bạn đọc lưu tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)