Trẻ con trong tương lai khi sinh ra đã gắn bó với màn hình.

Chiếc nôi được trang bị máy tính bảng là thứ đáng bị lên án hay cần được ủng hộ đang trở thành đề tài thảo luận sôi nổi trên mạng.

Một số người kêu gọi hãng Fisher-Price thu hồi những chiếc ghế lắc tích hợp iPad cho trẻ nhỏ. Nhưng số khác lại đặt câu hỏi rằng chẳng phải chúng ta nên chuẩn bị cho tương lai của con trẻ càng sớm càng tốt.

Theo báo LA Times, một nhóm người tiêu dùng ở Boston (Mỹ) đã lấy được gần 9000 chữ kí nhằm vận động Fisher-Price rút chiếc nôi có giá 80 USD ra khỏi thị trường.

"Có nhiều sản phẩm không tốt cho trẻ em, nhưng sản phẩm của Fisher-Price là thứ tệ nhất - một chiếc iPad được đặt ngay trước mặt, chắn tầm nhìn của bé với phần còn lại của thế giới", nhóm người này cho hay.

Hiệp hội Nhi khoa Mỹ (AAP) cũng khuyến cáo trẻ dưới 2 tuổi không nên sử dụng bất cứ thiết bị điện tử nào: "Não trẻ phát triển rất nhanh trong những năm đầu đời và cách học hiệu quả nhất là tương tác với con người, không phải với màn hình".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, dù muốn hay không, tương lai của trẻ vẫn sẽ gắn liền với màn hình. Ngón tay của chúng sẽ nhấn và vuốt để chơi, giải trí và làm việc.

Ngay cả người lớn hiện nay cũng dành phần nhiều thời gian mỗi ngày bên màn hình: mở mắt ra là bật điện thoại để xem giờ, kiểm tra e-mail, tin nhắn hay các cập nhật mới trên Facebook,sử dụng bản đồ để theo dõi lộ trình khi đi làm, cả ngày xử lí công việc trên máy tính, đi ăn cũng kè kè điện thoại... Không ai có thể thay đổi thực tế đó. Vậy tại sao không trang bị cho trẻ những gì tốt nhất trong hành trang bước vào tương lai?

Một ông bố cũng chia sẻ rằng, ông không biết quan điểm nào là đúng, nhưng ông phải đi công tác nước ngoài một thời gian dài sau khi con gái chào đời. Vợ ông vẫn thường bật FaceTime trên iPad để ông nói chuyện với cả hai mẹ con. Nhiều lúc vợ bận, ông ngắm và trò chuyện một mình với con. "Những khoảng thời gian như thế thật tuyệt vời", ông bố này cho hay.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)