Nhẫn thông minh (hay được gọi là Smarty Ring) được thiết kế có thể kết nối với smartphone (điện thoại thông minh) nhờ một phần mềm chuyên dụng và được sử dụng như một chiếc điện thoại với các chức năng thông thường.

Smarty Ring là phát minh của kỹ sư người Ấn Độ Ashok Kumar. Gần đây, Kumar đã khởi động chiến dịch mang tên Indiegogo nhằm tài trợ 40.000 USD cho mục tiêu cải tiến đồ dùng công nghệ cao. Cuối cùng, con số này đã vượt ngưỡng 300.000 USD.

Smarty Ring được trang bị một bộ cảm biến Bluetooth 4.0 có thể kết nối với bất kì thiết bị Android hay iOS thông qua ứng dụng riêng được cài sẵn. Các ứng dụng cho phép sử dụng thay đổi thông tin trong Smarty Ring, điều chỉnh thời gian và cài đặt quay số nhanh.

Khi có thông báo cuộc gọi từ smartphone, người đeo thiết bị này có thể lựa chọn để trả lời hoặc từ chối cuộc gọi bằng cách sử dụng các nút ở bên cạnh nhẫn. Những nút này cũng được dùng với chức năng giống như nút phát hoặc dừng ứng dụng phát nhạc và mở máy ảnh trên điện thoại.

Từ Smarty Ring, chúng ta cũng có thể quay số gọi bằng cách cài đặt sẵn những số này trong phần mềm. Màn hình LED với các biểu tượng khác nhau của chiếc nhẫn sẽ sáng lên mỗi khi có người gửi tin nhắn, mail, hay có thông báo từ Facebook hay Twitter.

Ngoài ra, Smarty Ring còn được thiết kế với các công dụng khác như đồng hồ bấm giờ, đồng hồ đếm ngược, hay thậm chí là báo động. Với tính năng báo động, khi phát hiện ra mối nguy hiểm trong vòng 30 mét, chiếc nhẫn sẽ phát chuông báo động để cảnh báo người đeo. Tuy nhiên chức năng báo động này sẽ bị ảnh hưởng nếu người đeo có sử dụng những thiết bị khác có kết nối với Internet. Đặc biệt, Smarty Ring không thấm nước.

Vào tháng 4 năm sau, Smarty Ring sẽ được bán ra thị trường với giá 275 USD/chiếc.

Theo VietnamNet/Daily Mail




Bình luận

  • TTCN (0)