Không biết từ lúc nào, con người đang dần phụ thuộc vào công nghệ mà đặc biệt là chiếc smartphone nhỏ gọn luôn bên mình. Thử tưởng tượng vào 1 buổi sáng sau khi thức dậy, "dế cưng" của bạn biến mất, điều gì sẽ xảy ra?

Một trong những lời chỉ trích phổ biến nhất về xã hội thế kỉ 21 là sự phụ thuộc vào công nghệ, đặc biệt là điện thoại thông minh. 9 lí do sau được trang tin Mashable tổng hợp cho thấy điều này đa phần đúng:

1. Tìm đường

Đã xa rồi thời phải cầm chiếc bản đồ "xoay ngang ngó dọc", những chiếc la bàn,... để tìm đường. Ngày nay, chỉ với chiếc smartphone, không chỉ có mặt của bản đồ, la bàn mà còn nhiều ứng dụng khác hỗ trợ tìm đường, chỉ đường tường tận, thậm chí là việc rẽ phải, trái,... Thử tưởng tượng nếu smartphone biến mất, sự khó khăn sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết.

2. Xem ảnh của mình

Trừ khi bạn có một chiếc gương bỏ túi và có thể ngắm "dung nhan" của mình, đa phần mọi người hiện nay đều sử dụng smartphone thay thế cho điều đó.

3. Nhớ số điện thoại

Nếu có trí nhớ tốt, bạn cũng sẽ chỉ nhớ một vài số của bạn bè hay số khẩn cấp. Còn với những con số từ thời gian lâu hơn, chắc chẳng mấy ai nhớ!

4. Kiểm tra thời tiết bên ngoài

Hiện nay, hầu hết các gadget thời tiết luôn có mặt trên smartphone, bạn chẳng cần phải ra ngoài trời để xem nắng hay mưa. Nếu không, tất nhiên sau mỗi buổi sáng, bạn phải chui ra khỏi chiếc chăn và mở cửa sổ xem thời tiết hôm nay thế nào.

5. Tính hóa đơn

Nếu bạn đi du lịch hoặc những nơi sang trọng cần tính toán bằng ngoại tệ, smartphone là công cụ chuyển đổi và tính toán hữu hiệu. Không những thế, nó là phương tiện kiểm tra sự "gian lận" của nhà hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

6. Báo thức

Ngày xưa, những chiếc đồng hồ báo thức luôn là "bạn đồng hành" của những ai "ngủ nướng" hoặc muốn chợp mắt. Tuy nhiên hiện nay, nó đã bị thay thế bởi những chiếc smartphone với nhiều âm điệu hơn thay vì những tiếng reng reng chói tai.

7. Lấp khoảng trống khi trò chuyện

Đôi khi trong cuộc sống, những cuộc trò chuyện sẽ có "khoảng lặng" nhất định do "thiếu chủ đề" và điều này là rất khó chịu. Tuy nhiên, việc có mặt smartphone đã cải thiện rất nhiều.

8. Tự động sửa lỗi chính tả

Nếu bạn muốn gửi một thông điệp tới người thân, bạn bè nhưng đôi khi, thao tác đánh máy sẽ khiến văn bản của bạn bị sai, khiến người nhận hiểu lầm, đôi khi sự việc vô cùng nghiêm trọng. Tuy nhiên, tính năng sửa lỗi chính tả tự động đã giúp người dùng smartphone rất nhiều.

9. Nhắc nhở

Cuộc hẹn, ngày sinh nhật bạn bè, điểm số đạt được khi học hành,... tất cả sẽ được lưu trữ trong smartphone và bạn có thể đem ra tra cứu bất cứ lúc nào, không phải lưu trong các cuốn sổ tay cồng kềnh, những tập tài liệu đồ sộ,... tránh được các tác động như cháy, thất lạc,...

Theo Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)