Hình ảnh này được cho là điện thoại giá rẻ chạy Android của Nokia với tên mã Normandy

Tin tức này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ của cả Nokia lẫn Android phải thất vọng. Theo đó, dự án phát triển một chiếc smartphone và máy tính bảng chạy Android của Nokia đã bị hãng đóng lại, và thay vào đó sẽ là một thiết bị thời trang công nghệ.

Theo trang công nghệ CTech, Nokia sẽ tập trung vào thiết bị thông minh thế hệ mới trong tương lai thay vì những thiết bị thông thường như hiện nay. Thiết bị đó nhiều khả năng sẽ là một chiếc kính thông minh giống như Google Glass và ra mắt vào năm 2015. Hiện tại, để tập trung cho việc phát triển chiếc kính, Nokia đang nghiên cứu công nghệ sạc không dây, màn hình dẻo, cảm biến graphene và tương tác thực tế ảo (Augmented Reality). Trong khi đó dự án smartwatch hiện nay sẽ chuyển sang cho Microsoft.

Cùng với chiếc smartphone, một dự án máy tính bảng Android khác của Nokia cũng được cho là đã chấm dứt. Trước đó, CTech cho rằng Nokia đang phát triển một chiếc máy tính bảng Android cùng cỡ với Nexus 7. Phiên bản thử nghiệm của chiếc tablet này có thể sẽ có thiết kế giống với Lumia 2520 nhưng có màn hình nhỏ và cấu hình khiêm tốn hơn nhiều. Nhiều khả năng vi xử lí của máy là Snapdragon 400.

Nguồn tin cho biết không hề có sự liên hệ giữa việc hủy bỏ dự án Android – hay còn có tên là "Normandy" – và việc Microsoft mua lại Nokia. Hai dự án Android trên thuộc văn phòng Nokia CTO và vẫn thuộc về Nokia chứ không nằm trong thương vụ bán lại cho Microsoft. Tuy nhiên, dưới hợp đồng thương vụ kí kết giữa hai hãng, Nokia vẫn không được phép bán điện thoại hoặc máy tính bảng mang thương hiệu của mình trong vòng 2 năm.

Về mặt lí thuyết, Nokia vẫn có thể thiết lập một thương hiệu mới và bán thiết bị Android. Dù vậy, với việc hầu hết nguồn lực nghiên cứu, sản xuất và phân phối đã chuyển sang Microsoft, điều này trở nên rất khó trở thành hiện thực.

Theo VnMedia/UnwiredView




Bình luận

  • TTCN (0)