Người dùng sẽ có thêm lựa chọn chơi game dễ dàng hơn trên thiết bị di động Android của mình bằng bộ phụ kiện điều khiển Gamepad đến từ Samsung.

Samsung vừa giới thiệu bộ phụ kiện tay cầm chơi game mới hướng đến các thiết bị di động Android có kích thước màn hình từ 4 inch đến 6,3 inch với tên gọi "Gamepad".

Thiết bị kết nối với các smartphone Android thông qua Bluetooth 3.0 hay NFC. GamePad hiện tương thích với Android 4.1 trở lên và được tối ưu hóa cho các thiết bị cầm tay chạy Android từ 4.3 trở lên.

Tương tự như một thiết bị chơi game chuyên dụng chạy Android NVIDIA Shield hoặc bộ phụ kiện điều khiển game Moga, Samsung Gamepad bao gồm bốn nút action, hai nút trigger nằm ở cạnh trước, một nút start, một nút select, một phím D-Pad tám chiều và hai cần analog quen thuộc. Về thiết kế Gamepad dường như có một khung thép bao bọc bởi vỏ nhựa bên ngoài, việc bố trí các nút chuyên dụng tương tự bộ điều khiển PlayStation.

Đi kèm thiết bị Samsung cung cấp ứng dụng Mobile Console nhằm giúp người dùng nhanh chóng tìm và mua những game tương thích với bộ phụ kiện này. Hiện có đến 35 tựa game hỗ trợ bao gồm Need for Speed Most Wanted; Asphalt8: Airborne; Modern Combat 4: Zero Hour; Virtua Tennis Challenge; Prince of Persia: The Shadow and the Flame... và danh sách này sẽ dài hơn vào năm 2014.

Điều thú vị là người dùng có thể chơi trực tiếp trên một màn hình TV lớn hơn thông qua cổng HDMI bằng cách kích hoạt tính năng AllShare Screen Mirroring.

Bộ phụ kiện sẽ được bán ra đầu tiên tại châu Âu sau đó sẽ tiếp tục có mặt tại nhiều thị trường khác. Tuy nhiên thông tin về giá bán bộ phụ kiện này vẫn chưa được công bố.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)