Cố Tổng thống Nelson Mandela

Google vừa công bố danh sách những chủ đề (nhân vật - sản phẩm - sự kiện) được người dùng khắp thế giới quan tâm nhiều nhất trên trang tìm kiếm của mình.

Theo đó, cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela là nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Ông là một "tượng đài" của Nam Phi nói riêng và cộng đồng người da màu nói chung trong việc chống chủ nghĩa apartheid (chủ nghĩa phân biệt chủng tộc) và đi đầu trong các vấn đề về hòa giải dân tộc. Ông cũng là tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi. Ông mất vào ngày 5/12 vừa qua, hưởng thọ 95 tuổi.

Đứng thứ hai là diễn viên Paul Walker, người thủ vai trong series phim nổi tiếng "The Fast and the Furious", mất vì một tai nạn xe hơi. Một diễn viên khác, Monteith - diễn viên series phim truyền hình Glee, bị đột tử do liên quan đến heroin - trở thành nhân vật được tìm kiếm thứ 4 trong năm 2013.

Trong khi đó, điệu nhảy Halem Shake được quan tâm thứ 5, vụ đánh bom ở Boston đứng thứ 6, sự ra đời của em bé Hoàng gia, con của hoàng tử William và nữ công tước Catherine (Vương quốc Anh) xếp thứ 7 và Bắc Triều Tiên đứng thứ 10.

Về các sản phẩm công nghệ, iPhone 5s là đối tượng được tìm kiếm thứ 3, Galaxy S4 được quan tâm thứ 8. Thiết bị chơi game Play Station 4 đứng thứ 9 trong khi đối thủ Xbox One của Microsoft đã bị bật khỏi top 10.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)