Theo nguồn tin của trang WPDang, Microsoft hiện đang phát triển chiếc máy tính bảng SurfaceMini với màn hình 8 inch độ phân giải Full HD 1080p, CPU Intel Atom Bay Trail và chạy Windows 8.1.

Bên cạnh đó, có khả năng một phiên bản dùng vi xử lí ARM và Windows 8.1 RT của thiết bị này cũng được Microsoft nghiên cứu song song.

Điểm thú vị mà nguồn tin tiết lộ đó là Surface Mini sẽ được trang bị công nghệ nhận dạng chuyển động ba chiều mới tương tự như Kinect. Mục đích Microsoft đưa nó lên Surface mini là để nhận dạng khuôn mặt, cho phép điều khiển máy bằng chuyển động của bàn tay và hơn thế nữa. Máy được cho là sẽ ra mắt ngay trong Q1 năm sau.

Thực chất, trước đây Surface Mini cũng đã từng xuất hiện trong một tin đồn , tuy nhiên lúc đó nguồn tin nói rằng máy dùng màn hình 7,5 inch với tỉ lệ 4:3 chứ không phải là 8 inch tỉ lệ 16:9 như những gì chúng ta nghe nói ngày hôm nay. Bản thân Microsoft cũng xác nhận rằng họ đang nghi ên cứu Surface "với nhiều kích thước khác nhau" .

Về tính năng nhận dạng chuyển động, Microsoft đã mang được công nghệ này lên PC chứ không chỉ giới hạn trên Xbox, tuy nhiên nó còn nằm trong một cảm biến kích thước khá to và phải gắn rời. Có lẽ Microsoft đang (hoặc đã?) tìm được cách nào đó để thu gọn nó lại để đặt vừa vào trong t ablet . Chúng ta cùng chờ xem.

Theo Tinhte/ WPDang




Bình luận

  • TTCN (0)