Facebook bắt đầu bán quảng cáo video từ cuối tuần này, đồng nghĩa với việc hàng trăm triệu người dùng sẽ phải xem thêm nhiều nội dung không mong muốn ngay trên News Feed.

Động thái này giúp Facebook có thêm thị phần trong thị trường quảng cáo trị giá tới 66,4 tỉ USD. Quảng cáo bắt đầu phát từ thứ Năm (19/12) trên cả phiên bản Web và smartphone. Chúng tự động phát ngay trong News Feed (dòng tin mới) của người dùng, nhưng âm thanh ở chế độ câm. Theo Nhật báo phố Wall đưa tin hồi tháng 8, đoạn quảng cáo có thể có độ dài 15 giây.

Một trong những đoạn quảng cáo đầu tiên là giới thiệu (teaser) phim “Divergent”của Tập đoàn giải trí Lions Gate. Nhiều nhà quảng cáo hi vọng Facebook bắt đầu bán quảng cáo đúng vào mùa mua sắm cuối năm, nhưng Facebook trì hoãn vì lo ngại làm người dùng giận dữ.

Một lí do khác là do vấn đề kĩ thuật. Nhân viên Facebook phải cải thiện công nghệ back-end để tăng tốc độ tải quảng cáo trên trang. Tuần trước, vài người dùng đã thấy video tự phát trong News Feed khi Facebook bắt đầu thử nghiệm công nghệ mới.

Giá dịch vụ mới là điều Facebook không tiết lộ. Tuy nhiên, nguồn tin của Nhật báo phố Wall cho biết, mạng xã hội có thể tính 2 triệu USD/ngày để nhà quảng cáo tiếp cận toàn bộ người dùng Facebook trong độ tuổi từ 18 đến 54.

Theo ICTnews/WSJ




Bình luận

  • TTCN (0)