Hiện đã có hơn 2300 bài hát vi phạm bản quyền trên một số website nhạc trực tuyến đã bị gỡ xuống theo yêu cầu Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV).

Theo bà Trương Thị Thu Dung - Phó chủ tịch thường trực RIAV, sau gần 1 tháng hiệp hội gửi công văn khiếu kiện về việc vi phạm bản quyền của các website nhac.vui, nhaccuatui và nhacso, đến nay các đơn vị chủ quản của các website này mới có phúc đáp trả lời và cam kết gỡ bỏ những bản ghi âm của RIAV.

Theo đó, Công ty cổ phần NCT (nhaccuatui), Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT - FPT online (nhacso) và Công ty Cổ phần quảng cáo Trực tuyến 24h (nhac.vui) đều thừa nhận xâm phạm gần 5500 bài nhạc bản quyền của RIAV.

Sau khi kiểm tra đã có hơn 2300 bài vi phạm được gỡ xuống. Trong đó, website nhaccuatui gỡ 266/2178 bài vi phạm, website nhacso đã gỡ 2044/2066 bài vi phạm, website nhac.vui đã gỡ 10/1252 bài vi phạm.

Tuy nhiên, tổng số bài đã được gỡ xuống chỉ chiếm gần một nửa so với số bài nhạc đang bị xâm phạm bản quyền. Do đó, ngày 13/12 RIAV tiếp tục gửi công văn đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Thanh tranh Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Cục Bản quyền tác giả kêu cứu nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của những bản thu âm mà RIAV đang sở hữu, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành thanh kiểm tra quyết liệt và xử lí nội dung vi phạm bản quyền theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, RIAV tiếp tục thông báo doanh nghiệp có hợp tác quảng cáo với những doanh nghiệp sở hữu website đang sử dụng nhạc trái phép của RIAV, để tránh tiếp tay cho việc sử dụng nhạc vi phảm bản quyền.

Cũng theo bà Trương Thị Thu Dung, RIAV là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất băng đĩa ghi âm với hơn 30 hãng băng đĩa trong cả nước tham gia, trong đó nổi bật là các nhà sản xuất và phát hành băng đĩa lớn như Bến Thành, Vafaco, Rạng Đông và Phương Nam film... Vì thế, RIAV luôn mong muốn hợp tác với các đơn vị nêu trên để mở ra môi trường kinh doanh nhạc số lành mạnh, tôn trọng bản quyền tác giả các ca khúc cũng như bản thu âm của các nghệ sĩ tại Việt Nam.

Theo Báo Tin Tức




Bình luận

  • TTCN (0)