LG vừa cho ra mắt màn hình máy tính 4K đầu tiên của công ty có kích thước 31 inch với tên gọi 31MU95. Sản phẩm sẽ được công ty giới thiệu tại CES 2014 diễn ra đầu năm sau.


Như vậy, LG sẽ cùng với các nhà sản xuất khác là Asus, Dell và Sharp sẽ hướng đến màn hình có độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel). Sự khác biệt của màn hình 4K từ LG là nó sẽ có độ phân giải 4096 x 2160 pixel, mức độ phân giải được ưa chuộng bởi ngành công nghệ phim truyền hình so với phiên bản Ultra HD (3840 x 2160 pixel). Thị trường mà LG hướng đến chính là các chuyên gia trong ngành công nghiệp truyền hình ảnh như thiết kế và phim ảnh.

Thông tin về các tính năng khác, ngày phát hành chính thức cũng như giá bán vẫn chưa được tuyên bố, nhưng màn hình 4K này khó có khả năng đến tay người dùng phổ thông trong thời gian sớm được bởi tính cao cấp của nó. Được biết, các màn hình Ultra HD 31 inch đến từ Asus, Dell và Sharp được bán với giá hơn 3000 USD, điều này cho thấy màn hình 4K của LG có thể sẽ có mức giá cao hơn nữa.

Dự kiến tại CES 2014 tới đây, 4K sẽ là một trong những điểm nhấn khi mà những cơn sốt công nghệ 3D TV sụt giảm cũng như Smart TV đã không còn quá mới. Để cung cấp các nội dung 4K, những công ty truyền thông trực tuyến như Amazon hay Netflix đã bắt đầu đưa ra những kênh truyền hình cung cấp các nội dung đạt chuẩn này.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)