Theo Phone Arena ngày 18/12, trong hai năm tới, Apple vẫn phải sử dụng chip do Samsung sản xuất để trang bị cho các smartphone thế hệ tiếp theo, bất chấp việc Samsung vẫn là đối thủ lớn nhất của Apple trên thị trường di động.

Sản xuất theo quy trình 14/16 nm FinFET, dòng chip mới của Samsung sẽ xuất hiện trên các sản phẩm thương mại của Apple vào năm 2015. Với các sản phẩm năm 2014, Apple tiếp tục sử dụng các chip 20 nm A-series do TSMC cung cấp. Ngoài ra, TSMC sẽ hỗ trợ Samsung sản xuất lượng chip 14/16 nm FinFET nhất định để cung cấp cho Apple.

Cùng với đó, Samsung sẽ sử dụng quy trình 14 nm FinFET để sản xuất bộ vi xử lí A-Series cho thế hệ iPhone ra mắt năm 2015. TSMC cũng sẽ cung cấp vi xử lí này cho Apple, nhưng sẽ áp dụng quy trình 16 nm FinFET để sản xuất. Nguồn tin này còn xác nhận TSMC sẽ cung cấp khoảng 60% số lượng vi xử lí cho Apple, số còn lại sẽ do Samsung đảm nhận. Ngoài ra, Samsung và TSMC sẽ chia sẻ với nhau đơn hàng cung cấp chip cho Apple năm 2014.

Trong nhiều năm qua, Apple vẫn phải sử dụng linh kiện do Samsung sản xuất cho iPhone, iPad, cụ thể là dòng chip A-Series. Tuy nhiên, với những căng thẳng ngày càng leo thang giữa hai hãng cả trên thương trường lẫn trong các tranh chấp mang tính pháp lí, nhiều người cho rằng: Apple vẫn đang trong quá trình tìm kiếm nhà cung cấp linh kiện mới để thoát khỏi sự phụ thuộc vào Samsung. Nhưng dường như Apple chưa thể sớm dứt tình với Samsung. Bởi mới đây, các màn hình Retina cho iPad và iPhone do nguồn cung cấp màn hình LCD từ Sharp bị cáo buộc gặp một số lỗi. Ngoài ra, Sharp cũng không đáp ứng đủ nhu cầu do sản lượng quá thấp. Vì thế, dù không muốn, nhưng nhiều khả năng Apple vẫn phải quay lại sử dụng màn hình do Samsung sản xuất. Điều đó cũng có nghĩa Apple sẽ còn phải phụ vào kình địch Samsung trong ít nhất hai năm nữa.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (0)