Bạn muốn một chiếc TV màn hình cong 105 inch? LG và Samsung sẽ đáp ứng ước muốn của bạn trong tháng tới.

LG và Samsung vừa công bố rằng họ sẽ ra mắt những chiếc TV màn hình cong 105 inch của họ tại hội chợ công nghệ tiêu dùng CES diễn ra vào tháng 01/2014. Cả hai chiếc TV này đều hiển thị 11 triệu điểm ảnh ở độ phân giải 5120 x 2160 pixel và tỉ lệ 21:09.

TV của LG có tên gọi 105UB9, nó sử dụng màn hình cong TFT (bóng bán dẫn màng mỏng) công nghệ LCD chứ không phải OLED do công nghệ OLED đắt hơn với kích thước màn hình lớn như vậy.

Thêm nữa, theo LG, công nghệ tối ưu mới sẽ giúp màu sắc không bị rò rỉ và đảm bảo hiển thị hình ảnh tốt ở mọi góc nhìn. Màn hình rộng hơn cũng cho phép người xem quan sát các thông tin bên sườn mà không cản trở các hành động trên màn hình.

"Chúng tôi tự hào khi có thể ra mắt TV Ultra HD màn hình cong 105 inch tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới. Giữ danh hiệu TV Ultra HD màn hình cong đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, LG 105UB9 sở hữu các công nghệ tiên tiến để cung cấp một trải nghiệm xem thực sự độc đáo", ông In-kyu Lee, phó chủ tịch phụ trách mảng Thiết bị điện tử Giải trí gia đình của LG cho biết.

Samsung cũng tuyên bố TV Ultra HD màn hình cong 105 inch của nó là TV Ultra HD màn hình cong đầu tiên trên thế giới. Samsung cho biết rằng sau khi giới thiệu TV Ultra HD đầu tiên vào hồi tháng Chín tại IFA hãng đã tập trung vào cải thiện màn hình cong.

Theo Samsung, TV 105 inch của hãng sử dụng công nghệ độc quyền mới giúp nâng cao cả màu sắc và độ sâu của hình ảnh. Hãng tự hào rằng hình ảnh trên chiếc TV này sống động hơn gấp hai lần so với những TV Ultra HD trước đây. Và một tính năng có tên "Quadmatic Picture Engine" sẽ giúp đảm bảo tất cả các nội dung đạt chất lượng Ultra HD.

"Chúng tôi vui mừng công bố TV Ultra HD màn hình cong 105 inch, kết qủa từ những tiến bộ của Samsung, sau khi ra mắt TV Ultra HD màn hình cong đầu tiên trên thế giới tại IFA 2013. Bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc TV cong thực sự, được tối ưu cho môi trường tiêu dùng tại CES 2014", HS Kim, phó chủ tịch điều hành của Samsung cho biết.

Theo CNET, cả hai công ty đều chưa tiết lộ ngày lên kệ và giá bán của hai chiếc TV khổng lồ này nhưng chắc chắn chúng sẽ không hề rẻ.

Theo VNReview/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)