Thư mời đã hé lộ kế hoạch ra mắt điện thoại Tizen của Samsung tại MWC 2014.

Samsung cùng đối tác Intel đã chính thức chuyển thư mời tới giới truyền thông tham dự sự kiện riêng của hãng bên lề MWC 2014 sẽ tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha với màn trình diễn của chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen OS.

Thư mời không tiết lộ tên của sản phẩm sẽ được ra mắt trong sự kiện ngày 23/2, 1 ngày trước khi Đại hội di động MWC 2014 (Mobile World Congress) khai mạc tại Barcelona, tuy nhiên, thông điệp trên thư mời hứa hẹn về “cái nhìn đầu tiên về những thiết bị chạy trên hệ điều hành Tizen và cơ hội để ghi nhận những dấu mốc quan trọng của dự án Tizen kể từ sau sự kiện năm ngoái”.

Những chiếc điện thoại chạy trên các nền tảng di động mới tham chiến trên thị trường smartphone là Firefox OS và Sailfish OS (do nhóm cựu kĩ sư của Nokia phát triển) đã chính thức ra mắt trong năm nay. Do vậy, smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành mã mở Tizen của Samsung và Intel phát triển cũng được cho là sẽ sớm trình làng.

Dự án Tizen đã bắt đầu được khởi xướng từ hơn 2 năm trước khi Tổ chức Linux và Limo khởi động lại các nỗ lực của họ nhằm cạnh tranh với 2 gã khổng lồ Apple và Android bằng cách hợp nhất nền tảng mã mở MeeGo và Limo.

Năm ngoái, tại sự kiện MWC 2013, các nhà phân tích cùng các đối tác là các nhà mạng Orange và DoCoMo đã tham dự sự kiện giới thiệu về hệ điều hành Tizen. Tại sự kiện này, một thiết bị di động thử nghiệm của Samsung chạy trên hệ điều hành Tizen đã được trình diễn. Theo kế hoạch ban đầu, Samsung dự kiến sẽ ra mắt những chiếc điện thoại Tizen đầu tiên trong năm 2013 nhưng hãng này đã hoãn lại chờ tới năm 2014.

Việc Samsung ra mắt sản phẩm sử dụng nền tảng của riêng mình được cho là nhằm giảm sự phụ thuộc vào nền tảng Android của Google. Trong khi đó, mới đây, 36 công ty cũng đã lên tiếng ủng hộ Tizen, bao gồm Panasonic, NTT DOCOMO, Orange, Vodafone, eBay, Sharp, McAfee, Sprint…

Ảnh
Giao diện Tizen khá đẹp và ấn tượng.

Trong khi đó, trên Internet hôm nay cũng rò rỉ một số hình ảnh được cho là ảnh chụp màn hình của giao diện Tizen với nhiều nét hao hao giống nền tảng Windows Phone với các thiết kế Tile. Giao diện có nhiều màu sắc và thanh thông báo (notification) có nét lai giữa Android và iOS 7.

Được biết những chiếc điện thoại Tizen đầu tiên ra mắt sẽ sử dụng phiên bản Tizen 2.2.1, nhưng Samsung hiện đang phát triển phiên bản Tizen 3.0 để phát hành trong quý 3/2014, cho phép sử dụng nhiều tài khoản người dùng, hỗ trợ kiến trúc chip 64-bit của Intel và ARM.

Một số hình ảnh giao diện Tizen OS:

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)