Khách hàng bức xúc quyết định tẩy chay 3G.

Nhà mạng khuyến mại giảm 30% cước 3G chỉ còn 50.000 tháng cho gói không giới hạn dung lượng. Mức khuyến mại này tương đương với mức thu của thuê bao trước thời điểm 16/10.

Nhà mạng giảm 30% phí dịch vụ 3G

Từ đầu tháng 12, một nhà mạng đã đưa ra chương trình khuyến mại giảm giá cước 3G với nội dung: Từ 1/12/2013 tới 28/2/2014: Đăng kí gói... ngay hôm nay để được giảm đến 30% giá gói, chỉ còn 50.000 đồng, dung lượng miễn phí không thay đổi…. Cùng với đó là cú pháp hướng dẫn khách hàng đăng kí soạn tin sử dụng dịch vụ.

Ảnh
Tin nhắn khuyến mại từ nhà mạng.

Anh Lê Tùng (Cầu Giấy- Hà Nội) đã hai lần nhận được tin nhắn khuyến mại này. Trước đó, khi cước 3G chính thức tăng từ ngày 16/10 lên 70.000/tháng, anh đã đăng kí hủy dịch vụ trên.

Nhiều khách hàng khi nhận được tin nhắn tương tự, cũng hồ nghi vì cước mới tăng không lâu, nay lại giảm giá. Tuy nhiên, sau khi gọi thắc mắc lên tổng đài thì được nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng khẳng định chương trình trên đang được áp dụng.

Đại diện nhà mạng xác nhận đang tổ chức khuyến mại giá 3G cho nhóm khách hàng nhận được tin nhắn từ đầu số của tổng đài, đang hoạt động 2 chiều và mới hủy 3G gần đây.

Chương trình khuyến mại kéo dài 3 tháng, trong khoảng thời gian này với mức phí 50.000 đồng/tháng khách hàng sẽ được sử dụng 600 MB dung lượng 3G ở tốc độ 7,2 Mbps, vượt quá sẽ giảm xuống còn 23 Kbps.

Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông nhận định rằng, đây được coi là chiến lược có tính kinh tế, là hình thức cạnh tranh lành mạnh: “Tôi cho rằng nhà mạng đã có tính toán kĩ về dung lượng 3G dư thừa nên hạ giá bán, vừa không ảnh hưởng xấu đến họ, vừa tốt cho người dùng”.

Khách hàng thờ ơ, không mặn mà quay lại với 3G

Chưa có con số thống kê cụ thể về số lượng người hủy dịch vụ 3G. Tuy nhiên, kể từ thời điểm 3 nhà mạng (Vinaphone, Mobifone, Viettel) quyết định đồng loạt tăng giá, khách hàng đã quyết định tẩy chay 3G. Trên các trang mạng xã hội, facebook hay trên mục bình luận trên các báo mạng, khách hàng tỏ ra bức xúc vì hành động không tôn trọng người tiêu dùng, tăng giá quá cao trong khi chất lượng chưa tương xứng.

Khi nhà mạng thực hiện chính sách giảm giá cho nhóm khách hàng tới 30%, bằng với mức giá trước khi tăng vào ngày 16/10. Tưởng rằng, động thái trên sẽ khiến khách hàng hào hứng quay lại dùng 3G, tuy nhiên người dùng lại tỏ ra không mặn mà và khá thờ ơ.

Những ý kiến mà người dùng đưa ra như: “Tôi đã hủy và chẳng quay lại nữa đâu!”, “Tôi đã cai 3G được gần hai tháng, thông tin giảm giá này xem ra không còn quan trọng nữa rồi, chỉ khi chất lượng dịch vụ được nâng lên tôi sẽ xem xét lại…vậy nhé”, “Nên chuyển sang hướng sử dụng dịch vụ khác, hoặc nhà mạng khác ngoài 3 mạng nói trên, bởi họ làm ăn không tôn trọng người tiêu dùng”.

Rõ ràng, sau hơn 2 tháng tăng giá 3G, dư luận tỏ ra không đồng thuận hơn là hài lòng chấp nhận. Cam kết về chất lượng tăng cùng cước phí dường như vẫn chưa thuyết phục được khách hàng.

Dư luận vẫn đang theo sát động thái tiếp theo của các nhà mạng về phí 3G.

Theo Đời sống & Pháp luật




Bình luận

  • TTCN (0)