Nếu từng nghe về Apple, iPhone hay iOS thì chắc hẳn cái tên Tim Cook đã không còn xa lạ gì với bạn. Ông là một CEO tầm cỡ, một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên cả thương trường lẫn giới công nghệ và được nhiều người kính nể.

Tuy nhiên có một sự thật về Tim Cook mà không phải ai cũng biết. Đó chính là vị CEO này của Apple là một người đồng tính. Chính vì lẽ đó mà trong những sáng tạo cũng như các hoạt động kinh doanh của Apple, ông luôn dành một sự ưu ái nhất định cho cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới).

Mới đây vào tháng 10/2013, Tim Cook đã đón nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời của đại học Auburn và trong bài phát biểu của mình, Cook đã chia sẻ về những giá trị đã dẫn dắt công ty của ông cũng như cá nhân ông đó là niềm tin vào việc chấm dứt phân biệt chủng tộc để duy trì bình đẳng và loại bỏ phân biệt đối xử chống lại LGBT bên cạnh thực hiện công bằng trong cải cách nhập cư.

Cook cho biết thêm đây cũng chính là thời điểm thông qua Đạo luật công việc không phân biệt đối xử, gọi tắt là ENDA:

“Những giá trị này đã dẫn dắt chúng tôi đến việc hỗ trợ luật lệ đòi hỏi sự bình đẳng và đối xử như nhau với mọi nhân viên kể cả khi họ có yêu thương ai đi nữa. Luật này, được gọi là Đạo luật việc làm không phân biệt đối xử, cấm phân biệt trên cơ sở xu hướng tình dục hay giới tính. Tôi từ lâu đã tin vào điều này và Apple đã thực hiện biện pháp bảo vệ cho người lao động ngay cả khi pháp luật không làm điều đó. Bây giờ là thời gian để viết các nguyên tắc cơ bản của phẩm giá con người vào cuốn sách của pháp luật", CEO Apple phát biểu.

Theo Một Thế Giới




Bình luận

  • TTCN (0)