Theo thông tin nội bộ của trang The Verge, Alex Kipman - quản lí trưởng nhóm Xbox và cũng là một trong những người "cha đẻ" của Kinect - hiện đang phát triển một số thiết bị đeo được cho Microsoft.

Nguồn tin nói rằng ông đang dẫn đầu "kế hoạch của công ty về máy tính có khả năng đeo trên người và tùy biến Windows để chạy trên những thiết bị có màn hình nhỏ hơn hiện nay", ví dụ như đồng hồ đeo tay thông minh hay kính mắt thông minh.

Hồi đầu năm nay trang ZDNet đã có lần đề cập đến việc Kipman chuyển trọng tâm vào các máy móc wearable. Microsoft cũng được cho là đang nghiên cứu một chiếc smartwatch màn hình 1,5" cùng kính mắt giống Google Glass.

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng, Kipman và nhóm của mình hiện đang mở rộng việc thử nghiệm các nguyên mẫu, ý tưởng về wearable để xem liệu Microsoft có thể mang chúng ra khỏi giai đoạn sơ khai và tiến hành thương mại hóa hay không. Một trong số những nguyên mẫu đó là Kinect Glasses (tên mã: Fortaleza) vốn từng bị rò rỉ trước đây với mô tả là một sản phẩm "mang tính đột phá trong lĩnh vực thiết bị đeo đầu". Nó có kết nối Wi-Fi, 4G, hỗ trợ điều khiển không cần dùng tay (tức ra lệnh bằng giọng nói chẳng hạn) và có những tính năng tăng cường thực tại ảo.

Julie Larson-Green, trưởng bộ phận thiết bị tại Microsoft, từng gợi ý rằng wearable là tương lai của Microsoft. "Các cảm biến sẽ dần trở thành một phần to lớn khi bạn suy nghĩ về mọi thứ". Bà tin rằng Microsoft có thể kết hợp cảm biến và phần mềm theo nhiều cách khác nhau, từ đó tạo ra các phương thức tương tác mới lạ. "Và đó cũng là lí do vì sao chúng tôi đã tập trung phát triển nên giao diện người dùng mang tính tự nhiên trong thời gian qua".

Theo Tinhte/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)