Nguyên Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của BKAV, Nguyễn Minh Đức, đầu quân cho FPT.
Lí do nào anh chọn FPT làm điểm đến của mình, khi có rất nhiều cơ hội hấp dẫn khác đang chờ?

Nói theo kiểu ngắn gọn thì lí do tôi chọn FPT là vì anh Nguyễn Lâm Phương (cười). Khi biết tôi “available”, anh Lâm Phương (CTO FPT) hẹn gặp, chia sẻ về định hướng R&D của FPT và các dự án mà Ban Công nghệ (FTI) đang và sẽ làm. Qua trao đổi, tôi nhận thấy phù hợp và nhận lời đầu quân cho FTI.

Nhiều người đang tò mò về công việc của anh tại FPT. Anh có thể bật mí?

Bản thân tôi cũng đang tò mò về công việc của mình mà. Tại FTI, tôi phụ trách một dự án liên quan tới Big Data, cứ tạm gọi nó là D Project. Bên cạnh đó, tôi cũng hỗ trợ các CTO trong những vấn đề liên quan tới bảo mật (security) ở những dự án khác nhau của các công ty thành viên và tập đoàn.

Anh thấy chuyên môn của mình ở FPT sẽ được “dụng võ” như thế nào?

Bạn biết đấy, bảo mật về cơ bản luôn cần thiết với mọi dự án của tập đoàn.

Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

Hiện tại, tôi đang trong giai đoạn “gái mới về nhà chồng”. Tôi sẽ nhanh chóng tìm hiểu về các dự án của FTI cũng như liên kết với các CTO và chuyên gia công nghệ để nắm bắt được vấn đề. Tiếp theo là lên kế hoạch 2014 thực hiện cho dự án mà mình phụ trách (D Project).

FPT trong suy nghĩ của anh trước đây và bây giờ có khác nhau?

Trong suy nghĩ của tôi, FPT không khác nhiều lắm. Qua quan sát từ trước cũng như sau khi vào làm tôi thấy việc FPT đang đầu tư mạnh vào các dự án R&D của các công ty thành viên và FTI là một định hướng đúng đắn. Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt để biến FPT trở thành một tập đoàn hàng đầu về công nghệ trong khu vực.

Ảnh
Anh Đức là một trong những người lên ý tưởng tổ chức hội thảo Hacker mũ trắng đầu tiên tại Việt Nam, lập ra Diễn đàn Hacker mũ trắng WhiteHat.vn.
Điều gì ở FPT khiến anh thấy đặc biệt?

Đó là con người của FPT. Mọi người đều chủ động trong công việc của mình và phối hợp với các thành viên khác hiệu quả, để đạt được kết quả công việc tốt nhất.

Nếu cho anh vài từ để miêu tả về mình, anh sẽ dùng những từ gì?

Tôi luôn cố gắng để được như 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

Anh có thể tiết lộ sở trường, sở đoản của mình?

Sở trường của tôi là không tiết lộ sở đoản của mình (Cười).

Mỗi khi rảnh rỗi, anh thường làm gì?

Cũng không có gì khác biệt so với mọi người, lúc rảnh tôi chơi với 2 nhóc tì ở nhà, thỉnh thoảng café với bạn bè hoặc làm một trận tennis kiếm vài quả aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp - PV).

Anh Nguyễn Minh Đức (sinh năm 1981), nguyên Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của BKAV. Anh có 9 năm làm việc và giữ vai trò phụ trách về an ninh mạng - một trong những mảng hoạt động cốt lõi và tạo dựng nên hình ảnh, thương hiệu của BKAV.

Anh đã chủ trì tiến hành nhiều nghiên cứu, đánh giá và cảnh báo quan trọng về các vấn đề an ninh mạng tại Việt Nam, thậm chí cả vấn đề liên quan đến an ninh mạng tại nước ngoài.

Phó tướng của BKAV đã lên ý tưởng và cùng đơn vị tổ chức hội thảo Hacker mũ trắng đầu tiên tại Việt Nam, lập ra Diễn đàn Hacker mũ trắng WhiteHat.vn, tạo dấu ấn mạnh trong cộng đồng CNTT-TT Việt Nam.

Không chỉ dày dạn kinh nghiệm chuyên môn về an ninh mạng, anh Nguyễn Minh Đức còn được đánh giá là một lãnh đạo CNTT đầy bản lĩnh trong hoạt động đối ngoại, có khả năng thuyết trình ấn tượng, hiệu quả. Riêng với báo giới, anh luôn sẵn sàng hợp tác trong các cuộc trả lời phỏng vấn và từng thẳng thắn đưa ra nhiều thông tin "gây sốc" đối với cộng đồng.

Anh Đức cũng là giảng viên chính trong các khóa đào tạo về lĩnh vực an ninh mạng của BKAV cho các doanh nghiệp như ngân hàng, tài chính, viễn thông… là nhà tư vấn đánh giá an ninh mạng độc lập cho các doanh nghiệp, tổ chức. Anh thường xuyên được mời phát biểu tại các hội thảo an ninh mạng uy tín tại Việt Nam và trên thế giới.

Theo Chungta.vn



Bình luận

  • TTCN (0)