Nhiều cửa hàng đã đại hạ giá mẫu iPhone 5c chính hãng từ 14 triệu xuống chỉ bằng với hàng xách tay (khoảng 11,8 - 12 triệu đồng) nhưng vẫn không có khách hỏi mua.

Có một nghịch lí trên thị trường iPhone chính hãng hiện nay. Nếu như iPhone 5s, dù được niêm yết với giá rất cao (17,5 triệu đồng của FPT và 16,5 triệu đồng từ nhà mạng Viettel hay VinaPhone) vẫn không đủ hàng cung cấp ra thị trường thì iPhone 5c bán lỗ vẫn không có khách hỏi mua.

Được niêm yết với giá 14 triệu đồng cho bản 16 GB (chính hãng FPT) nhưng hiện tại, nhiều cửa hàng đang cho bán ra mẫu iPhone 5c với giá chỉ ngang ngửa với hàng xách tay. Cụ thể, CellphoneS đang bán iPhone 5c chính hãng với giá 11,8 triệu, iShop là 12,3 triệu đồng nhưng lượng người mua vẫn vô cùng ít ỏi.

Ông Đỗ Quốc Tuấn – Giám đốc chuỗi cửa hàng iShop cho biết, cửa hàng chỉ bán iPhone 5c với số lượng hạn chế trong khi CellphoneS cho biết, cả tháng cửa hàng này chỉ bán được vài chiếc iPhone 5c. Làm một phép so sánh vui, iPhone 5c có doanh số chỉ bằng 1/100 – 1/200 so với iPhone 5s.

Trên thực tế, các cửa hàng bán iPhone chính hãng đều không mặn mà với sản phẩm iPhone 5c. Tuy nhiên, họ phải nhập về như một điều kiện bắt buộc nếu muốn nhập iPhone 5s chính hãng. Do đó, cửa hàng chấp nhận hạ giá kịch sàn, thậm chí bán lỗ iPhone 5c và lấy lãi từ doanh số iPhone 5s để bù lại.

Tại các đơn vị bán hàng của nhà mạng như Vinaphone hay Viettel, tình hình kinh doanh iPhone 5c cũng thê thảm không kém. Khách hàng chủ yếu hỏi mua iPhone 5s và gần như không ngó ngàng gì đến sản phẩm ra mắt cùng thời điểm với nó. “Cửa hàng vẫn trưng bày iPhone 5c đủ màu sắc và dung lượng nhưng chẳng có khách hỏi mua”, chị Loan – cửa hàng trường Viettel Store Thái Hà (Hà Nội)- cho biết.

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể coi iPhone 5c là một sản phẩm thất bại tại thị trường Việt Nam. Giá bán cao là một phần nguyên nhân dẫn đến việc máy không thu hút người dùng. Nguyên nhân khác là do tâm lí người dùng. Đối với nhiều người, các sản phẩm đến từ Apple luôn là biểu tượng của sự sang trọng, phá cách trong khi thiết kế vỏ nhựa có phần giống “đồ chơi” của iPhone 5c khiến nó khó lọt vào mắt xanh của người dùng Việt Nam.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)