Theo một số phân tích, chiếc tivi thông minh (Smart TV) được quảng cáo khá nhiều về khả năng lướt web, xem phim và sử dụng hàng loạt tính năng online.

Thế nhưng việc sử dụng các tính năng này khá vất vả so với dùng một chiếc máy tính bảng hay chiếc điện thoại. Đơn cử như việc lướt web, chiếc điều khiển tivi gặp khá nhiều hạn chế như khả năng đánh chữ hoặc trỏ điểm điều khiển. Bên cạnh đó là vấn đề về phần mềm, các dòng tivi thông minh thường sử dụng phần mềm do chính các nhà sản xuất tivi. Tuy nhiên, các phần mềm này thường không thực sự tốt, giao diện lộn xộn và dễ gây hiểu nhầm.

Theo như một báo cáo từ NPD vào năm ngoái, chỉ 10% người dùng đã sử dụng trình duyệt web trên chiếc tivi thông minh và khoảng 15% đã nghe nhạc từ những dịch vụ trực tuyến.

Hiện nay để tiết kiệm chi phí người dùng có thể chọn mua một chiếc tivi thông thường với giá rẻ kèm với một hệ thống biến tivi thành thông minh của các hãng lớn. Đơn cử như đầu giải mã Apple tivi hay Chromecast của Google, các thiết bị sẽ biến tivi thành thông minh với chi phí vừa phải.

Anh Thanh Hùng, một dân chơi công nghệ ở quận 6, cho biết anh dự định mua một chiếc tivi thông minh về sử dụng. Thế nhưng sau khi khảo sát, nhận thấy khả năng điều khiển của dòng tivi này không tiện lợi và giá khá cao. Anh Hùng đã quyết định chọn một chiếc tivi Led TCL kết hợp với box biến tivi thường thông minh để sử dụng.

“Thực chất với một chiếc tivi, việc xem tivi là chủ yếu, các tính năng lướt web là phụ bởi đã có nhiều thiết bị khác phù hợp hơn. Bên cạnh đó giá cả khá cao khiến tôi lựa chọn một giải pháp kết hợp tiết kiệm”, anh Hùng chia sẻ.

Theo Pháp luật TP HCM




Bình luận

  • TTCN (0)