Loạt thiết bị mới đã và đang chuẩn bị sẵn sàng ra mắt cùng sự cố đứt cáp quang, ảnh hưởng lớn tới tốc độ Internet tại Việt Nam là những thông tin được độc giả quan tâm tuần qua.

Càng về cuối năm, lượng thiết bị ra mắt càng nhiều. Bằng chứng là trong tuần, đã có hàng loạt cái tên mới được trình làng hoặc chính thức lên kệ. Về smartphone có Gx được LG tung ra cho thị trường Hàn Quốc, hay như điện thoại thông minh có màn hình 2K đầu tiên trên thế giới mang tên XPlay 3S của Vivo, loạt sản phẩm mới thuộc dòng Desire của HTC và cả chiếc điện thoại Android siêu sang Gresso Radical. Bên cạnh đó, phiên bản vỏ gỗ của Moto X cùng Sony Xperia Z1 mini cũng đã được bán ra.

Thị trường máy tính cũng sôi động không kém khi một loạt những cái tên như HP Elite Folio 1040 G1 - ultrabook mới cho doanh nhân, Dell Chromebook 11 – thiết bị đánh dấu sự tham gia của Dell vào “ngôi nhà” Chrome OS cũng đã giới thiệu tới người dùng. Cũng là một thiết bị chạy Chrome OS, nhưng LG lại ghi dấu ấn khi tung ra một AIO mang tên Chromebase 22CV241. Một số MTB cũng đã được tung ra tuần qua như MeMO Pad 8 – chiếc tablet chip lõi tứ giá rẻ của Asus, hay như Medius Pad của Sharp là những cái tên được người dùng quan tâm khá nhiều.

Bên cạnh đó, một số thiết bị khác cũng đang “rục rịch” trình làng trong thời gian tới, được kì vọng sẽ có mặt tại sự kiện CES 2014 diễn ra tại Las Vegas đang cận kề. Tất cả những cái tên này đều đáng mong đợi. Có thể kể đến một số ví dụ điển hình như Lumia 630/635, Asha 230, Lumia Icon của Nokia, Xperia E2 giá rẻ của Sony, VivoTab của Asus và cả smartphone của Amazon.

Riêng về Nokia, tuần qua là tuần hãng này gây khá khiều thất vọng cho người dùng khi liên tiếp hủy 2 dự án về điện thoại AndroidMTB 8 inch Illusionist. Đây là 2 dự án được kì vọng sẽ “thổi thêm luồng gió mới” cho hãng điện thoại Phần Lan nổi tiếng một thời này. Mặc dù vậy, người dùng cũng sẽ có thêm hi vọng mới vào một sản phẩm khác đang được phát triển sau khi hủy dự án.

Trong tuần qua, cái tên gây nhiều sự chú ý nhất không ai khác vẫn là Samsung. Theo đó, hãng này đã tung thêm một số thiết bị mới, điển hình là chiếc Galaxy Core Advance giá rẻ hay phiên bản Galaxy S4 Mini La Fleur.

Để chuẩn bị cho CES 2014, hãng điện thoại Hàn Quốc này được cho là sẽ ra mắt màn hình AMOLED kích thước 10,5 inch. Nhưng xa hơn, tại MWC 2014 diễn ra tại Barcelona, nhiều nguồn tin cho biết hãng đang lên kế hoạch gây ấn tượng người dùng bằng việc tung ra “siêu phẩm” Galaxy S5 với màn hình 2K và cấu hình mạnh mẽ. Bên cạnh đó, điện thoại dùng Tizen OS đầu tiên có thể cũng sẽ được Samsung giới thiệu tại sự kiện này.

Ngoài những cái tên trên, Samsung cũng được cho là sẽ tung ra chiếc Galaxy Note Pro vào đầu năm sau cũng như đưa chất liệu giả da như trên Galaxy Note 3 lên laptop mà mở đầu là chiếc Ativ Book 9 Style sắp ra mắt

Ngoài ra, việc xe buýt chở nhân viên Google bị ném đá, của Apple bị chặn lại, thông tin thẻ của 40 triệu khách hàng Target bị đánh cắp hay Microsoft sẽ công bố CEO mới vào đầu năm sau là những thông tin được nhiều độc giả lưu tâm.

Tại Việt Nam, sự cố đứt cáp quang biển AAG vào tối 20/12 trở thành chủ đề được bàn tán khá nhiều. Theo nhiều nguồn tin, có tới 60% lưu lượng Internet trong nước bị ảnh hưởng. Trên thực tế cho thấy, sự cố này cũng đã ít nhiều làm đảo lộn nhịp sống online trong nước. Mặc dù vậy, theo các nhà quản lí, có thể sẽ phải mất 2 tuần hoặc lâu hơn mới có thể khắc phục hoàn toàn.

Cũng trong tuần, lần đầu tiên tại Việt Nam, một vụ kiện vi phạm bản quyền về phần mềm liên quan đến doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh trong nước, được đưa ra tòa khi Lạc Việt cùng Microsoft đã khởi kiện một công ty Đài Loan đã vi phạm bản quyền của mình.

Trong một diễn biến khác, Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) đã “tố” một số website nhạc trực tuyến không tuân thủ bản quyền và không gỡ những bài hát vi phạm như yêu cầu. Tuy nhiên, các đơn vị chủ quản các trang trên đang cân nhắc “kiện ngược” lại RIAV.

Sau một thời gian, vấn đề giá cước 3G được quan tâm trở lại nhưng lần này là theo một chiều hướng khác. Việc tăng giá "vô tội vạ" nhưng không cải thiện chất lượng đã làm một lượng người dùng tẩy chay, trở thành hệ quả gậy ông đập lưng ông. Ngay sau đó, mặc dù tiếp tục đòi tăng giá, nhà mạng đã có động thái giảm giá diễn ra nhưng có vẻ như khách hàng không còn mặn mà đến điều này.

Ngoài ra, việc Nexus 5 có mặt tại thị trường Việt vào tuần tới, SIM VinaPhone không kích hoạt sẽ bị thu hồi vào cuối năm nay là những thông tin trong nước được nhiều bạn đọc quan tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)