"Vận đen" mang tên Nokia vẫn không ngừng đeo bám HTC

"Ác mộng" mang tên Nokia tiếp tục đeo bám HTC khi hãng này tiếp tục bị thua kiện tại Đức. Điều này đồng nghĩa với việc, tất cả các dòng điện thoại thông minh chạy Android của HTC sẽ bị cấm bán tại quốc gia này.

Tòa án Munich (Đức) vừa đưa ra phán quyết cuối cùng cho vụ kiện vi phạm bằng sáng chế của Nokia đối với HTC. Kết quả là phần thắng đã thuộc về Nokia cùng với một phán quyết hoàn toàn có lợi cho hãng này và tiếp tục tạo thêm khó khăn cho HTC. Theo đó, Nokia có được lệnh cấm bán toàn bộ dòng điện thoại thông minh chạy Android của HTC tại Đức.

Các bằng sáng chế về tính năng USB và tự động chọn trình điều khiển thích hợp khi người dùng kết nối điện thoại di động với máy tính là nguyên nhân chính của vụ kiện lần này. Để thoát khỏi lệnh cấm, HTC sẽ phải hoặc là thay đổi trong kết cấu, tính năng của thiết bị để tránh sử dụng những công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Nokia, hoặc kí kết một thỏa thuận cấp phép với Nokia.

"Phán quyết ngày hôm nay là một mốc quan trọng trong quá trình tranh chấp mà chúng tôi đang tiến hành với HTC. Nó cho phép Nokia thực hiện lệnh cấm nhập khẩu và bán tất cả các sản phẩm của HTC ở Đức, cũng như nhận được bồi thường thiệt hại cho những vi phạm bằng sáng chế trước đó", đại diện Nokia chia sẻ về quyết định của tòa án.

Nokia bắt đầu chiến dịch khởi kiện HTC từ năm 2012, với mục tiêu chấm dứt việc sử dụng trái phép sáng kiến ​​độc quyền của Nokia từ hãng này. Đồng thời, Nokia cũng đã giành chiến thắng tại nhiều thị trường với hơn 50 bằng sáng chế như Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Anh và Mỹ.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)