Người dùng Chrome tới đây sẽ "thoát" khỏi sự phiền toái do các bộ công cụ (toolbar) được cài vào trình duyệt do vô tình hay do tự động cài đặt mà không hỏi người dùng.

Theo thông tin đăng tải trên Engadget, Google sẽ thắt chặt quy tắc trên Web Store của mình nhằm giúp các phần mở rộng từ bên thứ ba, đặc biệt là các thanh công cụ tự động "lẻn" vào trình duyệt khi cài đặt phần mềm, giúp trang tải nhanh hơn.

Ngay sau đó, thông tin được giám đốc kĩ thuật Erik Kay xác nhận trên trang The Verge.

Theo nhận định, động thái này vừa giúp người dùng hài lòng vừa giúp các nhà phát triển trung thực hơn, tạo ra các sản phẩm chất lượng trên Web Store thay vì các sản phẩm "spam" đang là "mớ hỗn độn" vẫn còn tồn tại trên cửa hàng trực tuyến của Chrome như hiện nay.

Hiện nay, khi sử dụng ứng dụng từ các nhà phát triển, hay đơn giản là cài đặt phần mềm, rất nhiều các công cụ sẽ tự động "chui" vào trình duyệt khi người dùng không để ý. Điều này sẽ làm việc tải trang chậm đi trông thấy.

Để thuận lợi cho các nhà phát triển có thời gian tối ưu cũng như giảm thiểu phần mở rộng trên thanh công cụ, Google sẽ thực hiện quản lí vào tháng 6 năm sau.

Theo Engadget The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)