Với sự sụp đổ của BlackBerry, các hãng khác đã không chần chừ "vật lộn" để giành lấy thị phần thị trường doanh nghiệp.

Samsung cũng rất muốn trở thành một phần trong thị trường này, nhưng một "lỗ hổng nghiêm trọng" mới được tìm thấy trong phần mềm an ninh Knox có thể sẽ khiến cho hãng gặp đôi chút khó khăn.

Theo Phone Arena, các nhà nghiên cứu an ninh mạng tại Đại học Ben-Gurion của Negev ở Israel đã tìm ra một lỗ hổng bảo mật có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người dùng trong phần mềm Knox của Samsung. Cụ thể, lỗ hổng được công bố sẽ cho phép tin tặc theo dõi email và ghi lại thông tin dữ liệu liên lạc. Các nhà nghiên cứu nói rằng, kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra đó là các lỗ hổng sẽ cho phép tin tặc "dễ dàng đánh chặn" dữ liệu an toàn, sửa đổi dữ liệu, và thậm chí chèn mã độc có thể đặt một mạng an ninh dưới nguy cơ bị xâm nhập.

Trên thực tế, lỗ hổng đã được tìm thấy trước đó trong tháng này, và Samsung cho biết rằng hãng đã điều tra, nhưng Samsung cũng khẳng định rằng lỗ hổng này không hề nghiêm trọng như báo cáo của các nhà nghiên cứu. Samsung cho biết, các thử nghiệm đã được thực hiện trên một thiết bị chưa được cài đặt một bộ phần mềm client doanh nghiệp đầy đủ.

Tin tức về lỗ hổng này đến đúng vào thời điểm "nhạy cảm" đối với Samsung, trong bối cảnh Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định mua khoảng 500 chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy S4 để kiểm tra độ bảo mật. Nếu thiết bị của Samsung được đánh giá là an toàn, Galaxy S4 có thể sẽ được sử dụng trong Lầu Năm Góc.

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (0)