Nhật báo Nikkei đưa tin tập đoàn Softbank (Nhật) đang trong quá trình thương thảo cuối cùng với Deutsche Telekom (Đức), công ty mẹ của T-Mobile về việc mua lại nhà mạng Mỹ.

Softbank đã mua lại 80% cổ phần của nhà mạng Sprint (Mỹ) từ tháng 7 năm 2013. Hiện tại, đại gia Nhật Bản còn muốn sở hữu thêm T-Mobile bằng cách dùng cổ phiếu của Spint trong thương vụ đáng giá hơn 19 tỉ USD. Mua lại T-Mobile có thể mang về doanh thu hàng năm không nhỏ cho Softbank, đồng thời đưa tập đoàn lên vị trí nhà mạng lớn thứ 2 thế giới sau China Mobile (Trung Quốc). Tuy nhiên, theo Nikkei, Deutsche Telekom muốn tiền mặt hơn.

Vài năm trở lại đây, Sprint tỏ ý quan tâm tới việc kết hợp cùng T-Mobile. Quan chức hai bên cũng cho rằng sự hợp tác là cần thiết trên thị trường viễn thông Mỹ để tạo ra đối thủ mạnh hơn, chống lại các người chơi chính như Verizon và AT&T.

Hiện, Sprint có 55 triệu thuê bao Mỹ, thấp hơn nhiều con số 110 triệu của hai nhà mạng lớn. Nếu kết hợp cùng T-Mobile, tổng lượng người dùng là gần 100 triệu. Song, các chuyên gia nhận định mối lương giao giữa Sprint – T-Mobile chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý từ các cơ quan giám sát như Ủy ban Truyền thông và Bộ Tư pháp.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)