Sự cố đứt cáp quang AAG ảnh hưởng nặng đến lưu lượng truy cập Internet tai VN.

Trước sự cố đứt cáp quang biển AAG hôm 20/12 vừa qua, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã khẩn trương ứng cứu lưu lượng Internet quốc tế cùng với hệ thống DNS Cache tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhằm đảm bảo hoạt động cho tên miền quốc gia .VN.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gate) phân đoạn Vũng Tàu – Hồng Kông khiến cho 60% lưu lượng Internet của các nhà cung cấp dịch vụ Việt Nam bị ảnh hưởng. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến truy cập Internet quốc tế của bốn doanh nghiệp: VNPT, Viettel, SPT, NetNam.

Hậu quả của sự cố đã khiến cho việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của người dùng trong nước, như lướt web (với các trang web đặt máy chủ ở nước ngoài), dịch vụ email, gọi điện Internet ra quốc tế,… và một phần Internet trong nước bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Hồng Thắng – PGĐ Phụ trách Kỹ thuật Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, phía VNNIC đã nhanh chóng hành động hỗ trợ ứng cứu lưu lượng Internet quốc tế cùng với việc hệ thống DNS Cache tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đảm bảo hoạt động cho tên miền quốc gia .VN trên Internet và đặc biệt là hệ thống VNIX.

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng yếu của VNNIC trong việc hỗ trợ đảm bảo an toàn hoạt động của Internet Việt Nam trong trường hợp có sự cố với mạng Internet trong nước và quốc tế.

VNNIC có thể phối hợp với các DN để chuyển tiếp lưu lượng quốc tế giữa các DN qua kết nối sẵn có của các DN tới VNIX, tất nhiên phải có sự đồng thuận, phối hợp hỗ trợ lẫn nhau giữa các DN, VNIX đóng vai trò hỗ trợ kết nối, đảm bảo an toàn.

Trong các ngày tới, VNNIC sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các DN để chuyển hướng lưu lượng, dự phòng ứng cứu tốt nhất đảm bảo truy cập Internet được thông suốt.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)