Các trang thông tin cá nhân, về nguyên tắc không được phép copy toàn bộ bài báo đó để đưa lên trang thông tin điện tử.

Ngày 25/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định 72 của Chính phủ về quản lí, cung cấp dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã cung cấp và giải đáp nhiều nội dung quan trọng của Nghị định 72 của Chính phủ (có hiệu lực từ ngày 1/9/2013). Theo đó, Nghị định quy định chi tiết việc cung cấp dịch vụ, sử dụng tài nguyên trên internet; nguyên tắc, hành lang pháp lí trong hoạt động cung cấp, sử dụng, phát triển dịch vụ của các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử; quản lí trò chơi điện tử; đảm bảo an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng.

Về điều kiện mở điểm truy cập internet và trò chơi điện tử, Nghị định nêu rõ phải có diện tích tối thiểu 50m2, 40m2 và 30m2 tùy loại đô thị và vùng miền. Các điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng phải cách cổng trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên 200 m, chỉ được hoạt động từ 8-22h hàng ngày và tuân thủ đầy đủ các điều kiện của điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng theo quy định…

Trả lời câu hỏi của đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, dịch vụ internet về việc có được phép trích dẫn thông tin của các cơ quan báo chí trên trang thông tin điện tử hay không, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Liên quan đến việc trích dẫn nguồn tin của các cơ quan báo chí, theo quy định chỉ có trang thông tin điện tử tổng hợp được trích dẫn nguyên văn từng bài báo của các báo để đưa lên, với điều kiện phải có thỏa thuận bản quyền.

Còn các trang thông tin cá nhân, về nguyên tắc không được phép copy toàn bộ bài báo đó để đưa lên trang thông tin điện tử. Bộ Thông tin-Truyền thông không cấm các trang thông tin điện tử bình luận về bài báo đó nhưng khi đưa bình luận phải dẫn đường link/.

Theo VOV



Bình luận

  • TTCN (0)