1. Tối ưu hóa thiết bị để gia tăng tuổi thọ pin

Nhìn chung, tuổi thọ pin bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các nhân tố mà hầu hết là các nhân tố ngoài khả năng kiểm soát của bạn như kích thước và dung lượng pin, tuy nhiên, có một số tùy chỉnh hữu ích sẽ giúp bạn kéo dài được thời lượng pin một cách rõ rệt.

Tác vụ quan trọng nhất khiến tiêu hao pin nhiều nhất đó chính là duy trì hoạt động của màn hình hiển thị và nếu như bạn không có cách xử lí đúng, bạn sẽ dễ gặp phải các trường hợp đáng tiếc như chưa kịp làm xong công việc thì đã hết pin hay nặng hơn nữa là tình trạng chai pin dẫn đến máy không còn hoạt động được bình thường và còn thêm nhiều khoản chi phí sửa chữa khác.

Lời khuyên duy nhất mà bạn cần quan tâm đến trước hết là điều chỉnh độ cân bằng ánh sáng, nếu như bạn không hay sử dụng MTB ngoài trời nhiều thì chắc chắn sẽ không cần phải thiết lập độ sáng tối đa cho màn hình. Còn đối với nhu cầu sử dụng trong các điều kiện bình thường thì tùy thuộc vào độ sáng màn hình mỗi máy mà bạn nên để thiết lập độ sáng ở mức cân bằng tức là 50% hoặc thậm chí là bằng 0 nếu như đang ở trong một căn phòng tối và một cách khác dễ dàng hơn là bạn cũng có thể dùng tính năng Auto-Brightness để tự động điều chỉnh.

Bước tiếp theo mà người dùng cần làm đó là tắt tất cả các dịch vụ không sử dụng đến trong phần Cài đặt. Điều này càng đơn giản hơn khi bạn chỉ cần chuyển về chế độ tắt (off) với các tác vụ thường là liên quan nhiều đến Wi-Fi, Bluetooth, GPS rồi chuyển về chế độ máy bay (AirPlane) khi cần thiết.

2. Cài đặt trình quản lí tệp tin (file)

Một trong những ưu điểm quan trọng khiến Android thắng thế trước iOS đó là khả năng truy cập trực tiếp được vào hệ thống tập tin của bạn, trong đó ứng dụng ES File sẽ là một trong số những lựa chọn tốt nhất. Ứng dụng này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả mọi tài liệu, thư mục cũng như nhiều dữ liệu khác được thiết lập trên máy tính bảng của người dùng.

3. Nên có một ứng dụng xem trực tuyến

Điều này hoàn toàn là cần thiết khi công năng của chiếc máy tính bảng giờ đây đang ngày càng trở nên phong phú và các nội dung số cũng được phát triển không ngừng để đáp ứng với nhu cầu của người dùng.

Với một chiếc MTB Android cùng với các ứng dụng giải trí như hiện nay, bạn có thể dễ dàng xem được các đoạn video, các bộ phim bom tấn mà chỉ có thể ra rạp bạn mới xem được hay các chương trình truyền hình đang phát sóng trực tuyến,... tất cả đều có thể khi bạn cài cho chúng các ứng dụng được phát triển dành riêng cho mục đích giải trí này.

Một số ứng dụng bạn có thể thao khảo hiện nay như Netflix, Hulu, VTV Mobile, Tivi HD Việt, Tivi Việt 3G Wi-Fi hay ứng dụng tổng hợp HDViet - Tivi - Phim Online,... đều đã có sẵn trên kho ứng dụng Android.

4. Cài đặt widget

Không có gì lạ khi công việc tiếp theo của bạn chính là cài đặt widget bởi Android là một HĐH tùy biến cao với việc hỗ trợ cho các widget bất kì. Đồng thời việc cài đặt widget cũng là một cách để nâng cao và cải thiện hơn nữa giao diện màn hình Android trở nên hữu dụng hơn.

Để làm được điều này, ứng dụng mà bạn nên chọn đầu tiên khi cài đặt cho máy đó chính là HD Widgets, một ứng dụng cho phép bạn có thể cài được nhiều widget hay như đồng hồ hay một biểu đồ theo dõi thời tiết trên màn hình chủ. Không chỉ vậy, bạn còn có thể thêm được một số thanh phím tắt để dễ dàng truy cập vào các thiết lập Wi-Fi, độ sáng, thời gian chờ màn hình, xoay màn hình, thời lượng pin...

5. Bảo vệ máy cuả bạn

HĐH Android là HĐH mở với nhiều tiện ích thiết lập giúp người dùng dễ dàng sử dụng thiết bị hơn nhưng cũng vì sự dễ dàng đó mà HĐH này luôn là mục tiêu tấn công của nhiều loại phần mềm độc hại, trojan, vi rút vì vậy để bảo vệ thiết bị của bạn trước những nguy hiểm tiềm ẩn này, bạn cần có những công cụ hỗ trợ hữu ích để ngăn chặn chúng.

Trong danh sách các ứng dụng diệt vi rút miễn phí tốt hiện nay, AVG Antivirus là ứng dụng đáp ứng khá tốt những yêu cầu của bạn về một phần mềm có thể quét vi rút ra khỏi hệ thống, thiết lập hệ thống bảo vệ thời gian thực giúp tránh được các trang web không tin cậy, tính năng bảo vệ chống mất trộm, khóa thiết bị hoặc là xóa toàn bộ dữ liệu từ xa.

Đặc biệt, ứng dụng còn đem đến cho bạn tính năng vô cùng độc đáo cho phép bạn có thể tắt bất kì các tác vụ nào đang chạy ở chế độ nền, điều thường làm ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất hoạt động của máy.

Chạy 3DMark

Với bất kì một ai khi sử dụng một chiếc MTB, điều không thể thiếu được khi sử dụng chúng đó là chơi game nhưng liệu bạn có biết cách để kiểm tra hiệu năng thích hợp giữa thiết bị của bạn và các game muốn tải về chơi?

Việc cài và sử dụng ứng dụng 3DMark sẽ giải quyết cho bạn vấn đề này. Ứng dụng hoàn toàn tương thích với đại đa số các thiết bị Android hiện nay trong đó có cả MTB, tính năng chính là test điểm hiệu năng của máy cộng với khả năng so sánh kết quả giữa các thiết bị Android, iOS, Windows và Windows RT với nhau. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo làm phiền người dùng.

Tạm kết

Trên đây chỉ là những chỉ dẫn cơ bản chưa đầy đủ về cách sử dụng mới một chiếc MTB Android dù là cao cấp hay giá rẻ cũng như tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người vào mục đích gì thì những chỉ dẫn trên cũng sẽ khác, nhưng chắc chắn đó sẽ là những tư vấn hữu ích dành cho bạn khi mới lần đầu tiên tiếp xúc với một thiết bị như vậy.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)