Canon PowerShot SX50 HS.

Miếng đệm cao su nằm ở trước kính ngắm của máy được phát hiện có thể gây kích ứng và phan ban cho da người sử dụng.

Canon hôm nay đã ban hành một lệnh thu hồi nhỏ với một số phiên bản của máy ảnh PowerShot SX50 HS. Các máy nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 15/11/2013. Người dùng sẽ được tư vấn, thử nghiệm và thay thế bộ phận bị lỗi miễn phí.

Theo lý giải của nhà sản xuất, các máy này bị ảnh hưởng bởi một phản ứng lưu hóa xúc tác không đúng, đặc biệt là trên phần cao su của thiết bị. Nguyên nhân là bởi một số bis kẽm (chất không thường được sử dụng trong sản xuất máy ảnh) đã xuất hiện và lắng đọng trên bề mặt cao su của kính ngắm gây ra các bóng nhỏ màu trắng trong một thời gian ngắn. Chất này sau đó sẽ gây kích ứng và phan ban cho da người sử dụng. Điều này gây khá nhiều nguy hiểm bởi phần tiếp xúc với lớp cao su này là mắt và vùng da xung quanh mắt.

Ảnh
Phần đệm cao su trên kính ngắm máy ảnh.

Canon cho biết đã mở một cuộc điều tra với các nhà sản xuất cao su đã cung cấp nguyên liệu cho hãng làm miếng đệm trên kính ngắm máy ảnh. Các kết quả phân tích nội bộ cũng cho thấy kẽm bis được sinh ra từ một phản ứng hóa học giữa một số chất khác nhau với cao su.

Tuy không có nhiều máy ảnh bị ảnh hưởng nhưng để chắc chắn an toàn, ngưòi dùng nên kiểm tra số serial trên máy PowerShot SX50 HS mình đang sử dụng. Các máy có số bắt đầu bằng 69, 70, 71 hoặc chữ số thứ 6 trong dãy số là 1 có thể gặp lỗi trên. Nếu phần nhựa kính ngắm đã chuyển màu trắng, Canon khuyên người dùng nên gặp thêm cả bác sĩ để kiểm tra cũng như liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của công ty để có phương án thay thế, sửa chữa.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)