Yahoo! 360 sẽ được chuyển đổi thành Yahoo! Profile. Ảnh minh họa: Internet.

Đây là thông tin chính thức từ đội ngũ phát triển dịch vụ blog của Yahoo! Như vậy, những lo âu của giới blogger Việt đang sử dụng Yahoo! 360 đã thành sự thật: phải chọn lựa sử dụng 1 trong 2 dịch vụ và lưu giữ hay tạo mới toàn bộ blog của mình. TTO xin trích lược những thông tin được đăng trên blog của Yahoo! 360 Plus.

Trước hết, VNteam xin khẳng định rằng 360 plus sẽ tiếp tục được phát triển ở Việt Nam, đây là một sản phẩm chính thức, hoàn toàn không phải là bước thử nghiệm. Yahoo! đã lắng nghe đóng góp của chính các blogger Việt Nam về những gì các bạn muốn có trong một sản phẩm blog lý tưởng.

Và dựa trên cơ sở đó, 360 plus đã ra đời. Hiện mỗi tuần Yahoo! vẫn từng bước hoàn thiện sản phẩm của mình, dựa trên các đóng góp của chính các blogger. Và nhóm mình hứa sẽ nỗ lực để làm nhanh nhất có thể.

Trong thời gian tới, Yahoo! 360 sẽ được duy trì là một sản phẩm độc lập so với 360 plus, cho đến khi Y!360 được chuyển sang Y! Profile vào khoảng nửa sau của 2008. Như vậy, 360 plus sẽ vẫn tồn tại song song với Profile. Do đó, các blogger Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong việc chọn dịch vụ blog nào thật sự phù hợp với ý thích của mình.

Những phản hồi của blogger về dịch vụ 360Plus mới cũng có kết quả, khi nhóm phát triển thông báo sẽ đưa các chức năng mới vào, bao gồm: Quick Comment (gửi nhanh lời bình), thông báo các cập nhật từ blog của bạn bè, mời bạn bè từ Yahoo! Messenger.

Như vậy, Yahoo! 360 sẽ được chuyển đổi thành Yahoo! Profile trong thời gian tới. Việc duy trì song song 2 dịch vụ blog sẽ làm phân nhánh người sử dụng, và hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về việc kết nối giữa các tài khoản 360 và 360Plus. Do đó, người dùng 360 không thể kết nối với bạn bè nếu họ đang sử dụng 360Plus.

(theo TTO)

Đầu tuần trước, Yahoo! 360 Team cũng đã có lời giải thích tương tự tại đây. Tức là 360plus là sản phẩm dành riêng cho người Việt, chấm hết.




Bình luận

  • TTCN (0)