LG lên kế hoạch giới thiệu tại CES 2014 một công nghệ mới cho phép người dùng điều khiển các thiết bị thông minh thông qua tin nhắn văn bản đơn giản từ một thiết bị Android và các nền tảng hỗ trợ khác.

Công nghệ HomeChat của LG kết hợp với ứng dụng di động Line cho phép người dùng gửi tin nhắn đơn giản từ các thiết bị di động và máy tính. Line có sẵn trên Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry, Nokia Asha, Windows và OS X, trong khi dịch vụ HomeChat sẽ tận dụng lợi thế của công nghệ Xử lí ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing - NLP).

Vì vậy các thiết bị gia dụng sẽ được lập trình trước để đáp lại các tin nhắn đơn giản sau đó đưa ra những hành động phù hợp. Ví dụ, gửi tin nhắn với nội dung “tôi sẽ đi nghỉ mát", một câu hỏi sẽ gửi đến người dùng "Tôi có nên chuyển sang chế độ nghỉ ?", chế độ nghỉ sẽ được bật sau khi có xác nhận trở lại từ người dùng.

Với tủ lạnh thông minh người dùng có thể kiểm soát òoàn toàn những gì bên trong mà không cần mở cửa. Ứng dụng còn có thể giới thiệu các món ăn dựa trên những gì có bên trong tủ lạnh. Trong khi đó đối với máy giặt, HomeChat sẽ cho phép người dùng tải về chu kì giặt để phù hợp hơn với nhu cầu của họ, hay theo dõi tình trạng máy giặt thông qua smartphone hoặc LG Smart TV.

Cuối cùng, lò nướng thông minh LG có thể đề nghị những công thức nấu ăn thông qua ứng dụng Recipe Search kết hợp với HomeChat, và tự động chọn các thiết lập phù hợp với các món ăn được lựa chọn.

Ban đầu, các văn bản lệnh và câu trả lời sẽ hỗ trợ bằng tiếng Anh và Hàn Quốc, các ngôn ngữ lệnh khác hứa hẹn sẽ được bổ sung trong tương lai. LG cũng cho biết hệ thống giúp đỡ từ xa này sẽ được công ty mở rộng hơn nữa với nhiều tính năng mới.

Theo NLĐ/Androidauthority




Bình luận

  • TTCN (0)