Nhiều nhân viên HTC, trong đó có một quan chức cấp cao, mới đây đã bị truy tố ở Đài Loan vì làm lộ thông tin mật của công ty, tạo ra các khoản chi sai sự thật và nhận tiền đút lót.

Vị quan chức cấp cao nói trên - ông Thomas Chien, phó chủ tịch bộ phận thiết kế sản phẩm - bị nghi ngờ đã đưa thông tin về thiết kế giao diện người dùng trên các sản phẩm chưa ra mắt cho các đối tác mà ông này dự tính sẽ phối hợp cùng kinh doanh. Trước đây trang Wall Street Journal nói rằng thông tin mà Chien làm lộ liên quan đến Sense 6.0, bộ giao diện và phần mềm được cho là sẽ xuất hiện trên các thiết bị của HTC trong năm 2014.

Chein cùng với 5 nhân viên HTC khác, trong đó có giám đốc nghiên cứu phát triển Bill Wu và quản lí trưởng nhóm thiết kế Justin Huang, cũng được cho là đã nhận khoảng 33,57 triệu Đài Tệ (tương đương 1,12 triệu USD) từ việc kê các khoản chi tiêu sai sự thật và nhận tiền hối lộ từ các nhà cung ứng. Ba nhân viên từ các nhà cung ứng giấu tên cũng nằm trong diện điều tra. Chien và các nhân viên bị bắt lần đầu tiên hồi tháng 8 năm nay.

Phản hồi lại vấn đề này, HTC từ chối bình luận về tình trạng của Chein cũng như những nhân viên khác đang bị truy tố bởi vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Một người phát ngôn cho hãng thì nói rằng HTC không tha thức cho việc phạm vào các lỗi về tính minh bạch và làm việc sai đạo đức. Công ty đề cao việc bảo vệ tài sản trí tuệ, thông tin riêng tư của mình.

Theo Tinhte/WSJ




Bình luận

  • TTCN (0)