Hình ảnh đồ họa của HTC One 2. Ảnh: Techradar.

Sau chiếc One đầu tiên thành công về thiết kế, nhưng không cứu được lợi nhuận cho HTC, One 2 được kì vọng sẽ vực dậy hãng này, dù còn nhiều khó khăn.

HTC đang cố gắng để giành lại thị phần điện thoại thông minh trong năm tới với việc cho ra mắt một loạt các thiết bị thuộc dòng One. Hãng hi vọng các thiết bị này sẽ có được thành công như HTC One thế hệ đầu tiên mang lại. Theo Forbes, đây có phải là một tham vọng quá lớn của hãng, khi năm 2013 doanh số thiết bị di động của HTC chỉ chiếm 3 - 4%.

Đầu tiên, sự khác biệt về kĩ thuật giữa HTC One và HTC One thế hệ thứ hai sẽ làm thiết bị này khó bán. HTC One thế hệ thứ hai có thể được trang bị công nghệ bảo mật vân tay cũng như camera với hai đèn flash - theo Wilson Miao, một nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường TrendForce tại Đài Bắc. Tuy nhiên, với những nâng cấp của HTC One thế hệ mới sẽ không đủ sức hấp dẫn người dùng ở châu Âu và Mỹ (hai thị trường tiêu thụ thiết bị di động thông minh lớn). Cũng như nó sẽ gặp phải hai đối thủ cạnh tranh đáng gờm là Samsung Galaxy S5 và iPhone 6.

Theo một số thông tin rò rỉ, một mô hình được cho là mô phỏng lại thiết kế của mẫu HTC One thế hệ hai (One 2) vừa xuất hiện trên mạng. Đặt cạnh iPhone 5C của Apple, mô hình One 2 trông lớn hơn hẳn và được cho là sẽ sử dụng màn hình 5 inch với độ phân giải Full HD, thay vì 4,7 inch như thế hệ đầu tiên. Máy sử dụng Snapdragon 800 SoC của Qualcomm, chip quad-core tốc độ 2,26 GHz. Model này có mức giá vào khoảng 600 USD.

HTC One thế hệ thứ hai sẽ là thiết bị chủ lực của HTC trong năm 2014. Năm 2013 là năm đầu tiên HTC thua lỗ sau 11 năm hoạt động kinh doanh của mình. Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, số liệu thống kê từ quý thứ ba vừa qua, HTC đang bị hai đối thủ từ Trung Quốc khác là Lenovo và Huawei bỏ lại khá xa trong thị phần thiết bị di động. Mặc dù siêu phẩm HTC One có sức tiêu thụ lớn ở nhiều thị trường.

Ảnh
Hình ảnh mô hình được cho là cua One 2 bên cạnh iPhone. Ảnh: ePrice.

35% thiết bị di động của HTC được bán ra tại Trung Quốc. HTC cần nhanh chóng làm chủ thị trường đông dân nhất thế giới này. HTC nên bắt tay với các nhà mạng ở Trung Quốc đại lục như Apple đang đàm phán. Nếu HTC liên kết được với nhà mạng, đưa giá các thiết bị của hãng về phân khúc tầm trung thì thị phần của hãng tiếp tục gia tăng.

Xét về thị phần, Hoa Kì đang trong giai đoạn bão hòa, Trung Quốc là thị trường trọng tâm và Đông Nam Á là những thị trường mới nổi, theo C.K Lu, nhà phân tích điện thoại thông minh của Gartner tại Đài Bắc. Chính vì thế, HTC cần nhanh chóng thay đổi lại chính sách giá cả của mình cũng như đẩy mạnh các hoạt động marketing, truyền thông ở các thị trường đó để tham vọng lớn của hãng trở thành hiện thực.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)