Apple đã đệ đơn lên Tòa sơ thẩm Liên bang ở San Jose, Mỹ để đòi ban lệnh cấm bán đối với 20 mẫu điện thoại cũ của Samsung, vốn không còn được bán ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, một lệnh cấm bán như vậy có thể còn ảnh hưởng đến cả những thiết bị mới.

Việc cấm bán những thiết bị không còn có mặt trên kệ hàng không phải là một nỗ lực vô ích của Apple. Cụ thể, biện pháp ngăn chặn này có thể giúp Apple trong trường hợp giữa 2 hãng lại xảy ra tranh cấp bằng sáng chế trong tương lai.

Ví dụ, nếu Apple có thể cấm bán chiếc Samsung Galaxy S II và luật sư của Apple có thể chứng minh rằng Galaxy S II không khác nhiều so với Galaxy S III, cả 2 phiên bản sẽ bị cấm bán. 20 chiếc điện thoại và máy tính bảng của Samsung đã bị tuyên vi phạm bằng sáng chế của Apple trong phiên tòa năm 2012. Ban đầu, Apple đề nghị cấm bán những thiết bị này nhưng bị từ chối bởi thẩm phán Lucy Koh vì bà cho rằng Apple đã không thể chứng minh được những "thiệt hại không thể khắc phục" nếu những thiết bị này vẫn tiếp tục được Samsung bán.

Vào ngày 18/11, Tòa phúc thẩm Liên bang đưa ra phán quyết rằng thẩm phán Koh đã đúng về bằng sáng chế thiết kế, nhưng nhầm về bằng sáng chế tính năng của Apple. Kể cả với phán quyết mới này, những thiết bị mới, gần đây của Samsung sẽ vẫn xuất hiện trong vụ kiện bằng sáng chế thứ hai giữa hai hãng, dự kiến sẽ bắt đầu được xử lí vào Q1/2014.

Theo VnReview/PhoneArena




Bình luận

  • TTCN (0)