Theo thông báo mới nhất từ Zoho, người dùng đã có thể truy cập để sử dụng các dịch vụ trực tuyến mà xuất sắc nhất là ứng dụng văn phòng dựa trên nền tảng web khi sử dụng tài khoản đăng kí tại Google và Yahoo để đăng nhập. Một điều hành viên từ công ty mẹ của Zoho là AdventNet thông báo tháng trước về khả năng tương hợp với Google, đã trở thành hiện thực.

"Với những người dùng Google và Yahoo, họ cảm thấy hiếu kì với Zoho nhưng lại không muốn đăng kí thêm một tài khoản khác. Chúng tôi đã loại bỏ trướng ngại đó." Raju Vegsna, được coi là "người truyền bá" cho Zoho cho biết vào hôm thứ tư vừa rồi.

"Mọi người không cần phải tạo một tài khoản Zoho để sử dụng các ứng dụng của Zoho nữa. Chúng tôi muốn dịch vụ của mình trở nên đơn giản hoá với mọi người đến mức có thể, nhằm giúp họ thử nghiệm những ứng dụng trực tuyến của chúng tôi."

Ngoài việc chấp nhận việc sử dụng tài khoản của Google và Yahoo! đăng kí tại Zoho giống như là một tài khoản mới, Zoho còn cho phép các thành viên đã có tài khoản ở đây có thể đồng bộ hoá với các tài khoản Google và Yahoo! của họ.

Mối liên thông này với cả Google và Yahoo! thật thú vị, bởi lẽ Google quản lí Google Docs, đối thủ trên tầm so với Zoho. Nhưng đó quả là dấu hiện đáng mừng với xu hướng xã hội hoá, sáp nhập và đồng bộ. Mới đây, Yahoo đã thông báo ủng hộ chuẩn OpenID và bắt tay với Myspace.com trong dự án Data Availability cũng như Google giới thiệu dịch vụ Friend Connect vài ngày trước đây.

Văn Vượng (theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (3)
Phạm Hoài An  163

Các công nghệ office online

Hiện tại phổ biến có các công nghệ sau: Zoho, Google Docs, Think Free, Adobe Buzzword, Ulteo,... Tuy nhiên, chưa có công nghệ nào chạy nhanh như ứng dụng desktop. Gần đây, vấn đề đã được giải quyết với O2O Text: www.o2obox.com -> do được hỗ trợ bởi trình duyệt nên tốc độ đạt gần 80% so với Microsoft Word. Đã có phiên bản beta, hy vọng trong tương lai sẽ còn nhiều cải tiến.

Minh Đạt  823

K0 thử được o2o vì nó đòi framework 3.0, mà fram3 thì lại đòi Wininstall 3.5 yêu cầu bản quyền nên cuối cùng là k0 xài đc cái này..
Zoho cho up tài liệu tới 10Mb, hào phóng hơn Google nhiều

Phạm Hoài An  163

Gửi md
Windows Installer có thể download tại: http://bit.ly/bPHQCU
Nếu bạn dùng IE thì cần .NET 3.0 là đủ: http://bit.ly/9djlto (50MB)
Nếu bạn dùng FireFox thì cần .NET 3.5:
http://bit.ly/bSuWRp (200MB)
Thân,