Kính Google Glass, đồng hồ iWatch, kính thực tế ảo Oculus Rift HD...là những sản phẩm rất được mong đợi trong năm 2014.

Năm 2013 sắp kết thúc với rất nhiều sự kiện diễn ra trong làng công nghệ. Hàng loạt sản phẩm mới, từ điện thoại, tablet, máy tính...đã được giới thiệu và bán ra. Thị trường smartwatch mới chỉ xuất hiện nhưng cũng vô cùng sôi động với sự tham gia của Sony (Smartwatch 2), Samsung (Galaxy Gear), Pebble...

Bên cạnh những sản phẩm đã được bán ra thị trường, năm 2013 cũng chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt dự án các sản phẩm công nghệ vô cùng độc đáo. Kính thực tế ảo Oculus Rift, bóng ném lên không trung để chụp hình...Với những ý tưởng đột phá từ những start-up non trẻ, các sản phẩm này hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm mới cho người dùng trong tương lai không xa.

Kính thực tế ảo Oculus Rift HD

Lần đầu tiên xuất hiện tại Hội chợ về game E3 năm 2012, Oculus Rift đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Chiếc kính này có 2 màn hình với chất lượng hiển thị 1080 x 1920 pixel. Các ống kính phía trên màn hình sẽ làm nhiệm vụ tạo hình ảnh 3D. Bên trong kính sẽ có thêm các cảm biến giúp theo dõi các động tác của người dùng như nghiêng đầu, đổi hướng nhìn...và điều chỉnh hình ảnh cho phù hợp. Tất cả giúp tạo nên cảm giác như thể bạn đang lạc vào thế giới hình ảnh 3D.

Một món đồ chơi mà giới công nghệ nói chung và giới game thủ nói riêng rất mong đợi trong năm 2014. Oculus Rift HD hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới. Đeo Oculus Rift HD sẽ giúp các game thủ sẽ thấy mình như được hòa mình vào thế giới không gian 3D với góc nhìn rộng lên tới 110 độ, thật hơn rất nhiều so với khi chúng ta ngồi trước màn hình máy tính với góc nhìn chỉ 45 độ.

Virtuix Omni

Có thể nói cùng với kính Oculus Rift HD, bộ công cụ Omni của Virtuix chính là những thứ hứa hẹn sẽ giúp chúng ta nâng trải nghiệm thực tế ảo (Virtual Reality) lên một tầm cao mới. Bộ công cụ Omni giúp người chơi nhập vai hoàn toàn vào nhân vật trong game, di chuyển và thực hiện các thao tác như ngoài đời thực.

Bộ công cụ Omni bao gồm 1 bệ đứng là nơi game thủ sẽ di chuyển, làm theo các động tác của nhân vật trong game; một đôi giày chuyên dụng để dùng cùng bệ đứng; bên cạnh đó là các phần mềm mà Virtuix phát triển có chức năng chuyển hoạt động của người chơi thành những động tác gõ phím. Ví dụ như khi bạn bắn quái vật ngoài đời thực với Omni, phần mềm này sẽ chuyển hành động đó thành mã lệnh, và khi đó nhân vật trong game cũng sẽ bắn.

Virtuix Omni dự kiến sẽ bắt đầu giao những mẫu Omni thương mại đầu tiên vào tháng 3 năm 2014.

Panono: Máy ảnh ném để chụp

Với khả năng "ném lên không trung để chụp ảnh", Panono hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm chụp hình mới lạ cho người dùng. Panono có kích thước bằng một quả bóng chuyền, bên ngoài được làm bằng nhựa cứng còn bên trong chứa tới 36 camera cùng cảm biến gia tốc phụ trách việc ước lượng gia tốc và góc ném của bóng khi người dùng thực hiện thao tác này, từ đó tính toán ra thời điểm nó sẽ đạt tới điểm cao nhất của cú ném.

Khi được ném vào không trung, Panono sẽ tự động xác định được điểm cao nhất mà nó có thể di chuyển tới. Tại điểm cao nhất đó, 36 camera trên đó sẽ đồng loạt hoạt động để ghi lại hình ảnh từ mọi hướng xung quanh. Với cách hoạt động này, hình ảnh từ bóng Panono sẽ không bỏ qua một ai kể cả người tung bóng.

Ngoài ra, Panono cũng có thể hoạt động như một camera cầm tay hay thậm chí hoạt động khi được gắn trên đầu gậy.

Google Glass

Dù Google chưa công bố thời điểm thương mại hóa sản phẩm này nhưng nhiều tin đồn cho rằng hãng tìm kiếm sẽ bắt đầu bán ra Glass cho thị trường người dùng trong năm nay. Nếu đây là thông tin chính xác thì đó quả là một thời điểm rất được trông đợi.

Google đã tung ra rất nhiều bản cập nhật cho Glass của họ trong năm nay, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Hãng tìm kiếm cho thấy họ rất nghiêm túc trong việc thương mại hóa sản phẩm và với một thương hiệu lớn như Google chúng ta có thể kì vọng Glass sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị.

iWatch

Apple vẫn khá kín tiếng về chiếc đồng hồ iWatch của họ, dù các thông tin cho thấy hãng đã tuyển dụng khá nhiều chuyên gia và kĩ sư về lĩnh vực này để về phát triển sản phẩm. Do sự kín tiếng của Apple, chúng ta chưa có được bất kì sự hình dung nào về sản phẩm.

Tuy nhiên, với truyền thống là một công ty chuyên đi đầu, sáng tạo, chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng Apple sẽ tạo nên sự khác biệt của mình trong thị trường smartwatch vốn còn rất nhiều bất cập hiện nay.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)