Chip 8 nhân của riêng LG với tên mã Odin như những tin đồn gần đây dường như sắp trở thành sự thật khi mới đây con chip này vừa lộ thông tin benchmark trên website của AnTuTu.

Theo những thông tin được tiết lộ thì nhiều khả năng LG sẽ trang bị Odin cho chiếc điện thoại LG L3 chuẩn bị được ra mắt trong thời gian sắp tới. Sức mạnh của Odin sẽ tương tương vớ chip Samsung Exynos 5410 được Samsung tích hợp vào Galaxy S4. Tuy nhiên cũng phải lưu ý thêm rằng Odin sử dụng sử dụng kiến ​​trúc big.LITTLE của ARM nên chỉ cho phép hoạt động tối đa 4 nhân vào cùng một thời điểm. Điều này có nghĩa là Odin sẽ không có khả năng hoạt động một lúc 8 nhân giống như MT6592 từ MediaTek. Trong 8 nhân của Odin, một nhóm 4 nhân chuyên phụ trách các tác vụ nặng, còn 4 nhân còn lại sẽ hỗ trợ xử lí cá tác vụ nhẹ ít đòi hỏi tài nguyên của máy.

Kết quả thử nghiệm cho thấy LG Odin hoạt động với xung nhịp khá thấp chỉ khoảng từ 100 MHz đến 1 GHz. Tuy nhiên khi so sánh về sức mạnh đồ họa với chip Snapdragon 800 đang được sử dụng trên LG L2 thì Odin vẫn còn có điểm thua kém nhất định. Không những vậy Odin cũng kém hơn Exynos 5420 (dùng trong Note 3) và cả Tegra 4. Dù sao đây mới chỉ là bản thử nghiệm và LG có thể còn nhiều cải tiến trước khi tung ra sản phẩm chính thức.

Bên cạnh đó, thông số AnTuTu cũng chỉ ra rằng Odin sẽ được tích hợp nhân đồ họa Power VR Series 6 (mã Rogue Hood) tương tự Power VR G6430 trong iPhone 5s. Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy Odin sẽ hỗ trợ thiết bị có màn hình Full HD 1920 x 1080, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 4 GB và chạy Android 4.2.2.

Theo GSMArena, PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)