Audi, hãng xe hơi sang trọng của Đức là nhà sản xuất ô tô mới nhất tuyên bố sẽ đưa Android vào các dòng xe của mình. Theo thông tin được tiết lộ thì mối quan hệ này sẽ chính thức được công bố tại sự kiện CES 2014 sắp tới.

Theo nguồn tin từ tờ Wall Street Journal thì Audi và Google sẽ hợp tác với nhau để sản xuất và lắp đặt một hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành Android vào các ô tô của Audi. Với Audi đây có thể là một phần trong kế hoạch lớn hơn là hợp tác với nhiều đối tác khác trong lĩnh vực công nghệ với mục tiêu là tạo ra những công nghệ quan trọng cho ô tô trong tương lai.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Google trong mảng di động là Apple cũng đã tuyên bố tích hợp hệ thông thông tin giải trí, bản đồ, tin nhắn, ứng dụng của iOS vào các thiết bị ô tô từ iPhone. Trong trường hợp này, cách tiếp cận của Google sẽ khác với đối thủ khi quyết định tích hợp hệ điều hành Android vào phần cứng của xe để giúp lái xe và hành khách có thể truy cập đầy đủ nhất những tính năng của hệ điều hành này.

Đại diện của Audi cũng đã xác nhận thông tin trên là xác thực.

Audi không phải là hãng ô tô duy nhất quan tâm tới Android của Google. Vào khoảng tháng 10, các phương tiện thông tin đại chúng của Hàn Quốc đã đưa tin hai nhà sản xuất ô tô Kia và Hyundai cũng có kế hoạch trang bị hệ thống thông tin giải trí chạy Android cho các sản phẩm của họ vào cuối năm 2014.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)