Một báo cáo mới vừa được Pew Research công bố cho thấy, có tới 73% người lớn sử dụng MXH trong năm qua. Trong khi đó, ở độ tuổi thanh thiếu niên, số lượng sử dụng giảm.

Theo kết quả, trong năm 2013 vừa qua, Facebook vẫn là MXH được ưa chuộng nhất với 71%, tăng từ 67% so với năm ngoái. Pinterest cũng ghi nhận mức tăng khá cao, từ 15% lên 21%. Các MXH khác có mức tăng ít hơn là Instagram (4%), Twitter, LinkedIn (2%).

Cũng trong số liệu này cho thấy, tỉ lệ nữ giới sử dụng Pinterest, LinkedIn gấp 4 lần so với nam giới, Twitter và Instagram chủ yếu được sử dụng bởi người trẻ tuổi (đã trưởng thành), các cư dân vùng đô thị và người da đen chiếm tỉ lệ nhiều hơn.

Một điều tương đối thú vị là những người sử dụng Instagram gần như cũng sử dụng Facebook. 36% chỉ sử dụng 1 trang MXH và Facebook chiếm tới 84%. Báo cáo cũng ghi nhận lượng người dùng từ 65 tuổi trở lên sử dụng Facebook tăng từ 35% lên 45% so với năm 2012.

Mặc dù lượng người trưởng thành có xu hướng sử dụng Facebook nhiều hơn nhưng thanh thiếu niên gần như đang có xu hướng ngược lại khi đang dần từ bỏ MXH lớn nhất thế giới này để quay sang sử dụng Snapchat, Twitter hay Instagram (cũng của Facebook).

Dữ liệu trên được Pew thu thập từ Princeton Survey Research Associates International, khảo sát bằng việc phỏng vấn qua điện thoại với 1801 người có độ tuổi từ 18 trở lên và thực hiện từ 16/9/2013.

Theo Venturebeat




Bình luận

  • TTCN (0)