Theo Business Korea, Samsung chuẩn bị phát hành mẫu Chromebook thế hệ mới sử dụng chip Exynos 5 Octa mới với 8 nhân xử lí cùng màn hình độ phân giải lên đến 2560 x 1600 pixel.

Theo đó, Chromebook thế hệ tiếp theo của Samsung sẽ được trang bị chip Exynos 5 Octa 5420, một CPU với công nghệ big.LITTLE của ARM, cung cấp 4 nhân Cortex A15 tốc độ 1,8 GHz cùng với 4 nhân Cortex A7 tốc độ 1,3 GHz. Bên cạnh đó, Chromebook này cũng có màn hình 12 inch hoặc lớn hơn hiển thị ở độ phân giải 2560 x 1600 pixel, RAM 3 GB, tùy chọn bộ nhớ trong 16 hoặc 32 GB và tích hợp GPU Mali-T628.

Cũng giống như các model thế hệ đầu tiên, phiên bản Chromebook 2014 của Samsung sẽ có giá vào khoảng 250 USD, tuy nhiên thời điểm ra mắt của thiết bị vẫn chưa được đưa ra.

Nếu các thông số kĩ thuật trên là đúng sự thật thì Chromebook mới của Samsung chắc chắn là một giải pháp tuyệt vời cho những người tìm kiếm một máy tính xách tay giá rẻ phục vụ nhu cầu công việc dựa trên web.

Đáng chú ý là giới phân tích cho rằng máy sẽ được Samsung giới thiệu tại CES sắp diễn ra, tuy nhiên thông tin gần đây từ Samsung cho biết hãng không có kế hoạch ra mắt bất kì máy tính xách tay nào tại CES. Chính vì vậy, nhiều khả năng sản phẩm sẽ không xuất hiện tại CES, nhưng sẽ ra mắt trên thị trường vào những tháng đầu năm 2014 mặc dù phía Samsung vẫn chưa xác nhận.

Theo Androidauthority




Bình luận

  • TTCN (0)