Liệu thỏa thuận "đình chiến" lần này giữa Apple và Samsung có thành công hay không vẫn là một câu hỏi chưa có đáp án. Ảnh: Digitaltrends.

Bên cạnh cách giải quyết đầy tính hữu nghị, Apple được cho rằng vẫn đang yêu cầu lệnh cấm bán 20 sản phẩm vi phạm của Samsung tại Mỹ.

Mới đây, một quan chức thuộc Ủy ban thương mại Hàn Quốc cho hay cả Apple và Samsung đang tiến hành một cuộc thảo luận mới nhằm sớm chấm dứt các cuộc tranh tụng giữa 2 hãng. Trong những năm gần đây, giới công nghệ vẫn luôn được “hâm nóng” bởi những cuộc chiến pháp lí bùng nổ giữa 2 gã khổng lồ này.

Mới hồi năm ngoái, 2 đại diện của hãng này là Tim Cook và Choi Gee-sung đã cố gắng thương thuyết nhằm đưa ra một thỏa thuận chấm dứt tranh chấp về bằng sáng chế. Song, cuộc đàm phán kéo dài hơn 17 giờ khi đó đã thất bại và sau đó Apple đã giành được một chiến thắng quan trọng ngay tại sân nhà. Chiến thắng này cũng đã mang về cho Apple một khoản tiền gần 1 tỉ USD.

Bên cạnh thông tin về cách giải quyết đầy hữu nghị trên, nguồn tin từ trang công nghệ Phone Arena cho rằng Apple vẫn đang muốn đối thủ phải ngưng bán 20 mẫu thiết kế smartphone vi phạm bằng sáng chế của Apple tại thị trường Mỹ. Trong phiên xử mang về chiến thắng cho Apple trước, thẩm phán Lucy Koh cho rằng Apple không thể chứng minh việc Samsung tiếp tục bán các sản phẩm này có thể gây nguy hại cho Apple.

Hành động đòi lệnh cấm bán các sản phẩm không còn mấy thu hút mà Apple đề nghị tuy nghe có vẻ lạ, song lại cho thấy một hướng đi khác mà hãng đang mong đợi. Nếu lệnh cấm 20 sản phẩm trên có hiệu lực, rất có thể sẽ hình thành một tiền lệ pháp lí cho việc cấm cả những sản phẩm mới hơn của Samsung.

Nếu cuộc đàm phán lần này thất bại, 2 gã khổng lồ làng công nghệ sẽ phải gặp nhau tại tòa vào đầu năm sau một lần nữa.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)