Hãng điện tử Nhật Bản Sony đã khá thành công với các dòng smartphone chạy HĐH Android trong 4 năm qua và có lẽ cũng đã đến lúc Sony mở rộng các thiết bị của mình sang HĐH khác như cách mà Samsung, HTC đã từng làm.

Một thông tin từ trang công nghệ The Information cho biết có vẻ như Sony đang làm điều này khi chuẩn bị cho ra mắt một chiếc điện thoại chạy nền tảng Windows Phone vào giữa năm 2014. Nguồn tin cho biết, để tăng sức cạnh tranh của HĐH Windows Phone với các đối thủ Android, iOS Microsoft đã "tán tỉnh" Sony để công ty này đưa HĐH của mình lên các thiết bị di động trong năm 2014.

Microsoft cũng được cho là đang xúc tiến hàng loạt thương vụ tương tự với ZTE và nhiều hãng điện thoại khác. Mặc dù ZTE cũng đã từng đưa Windows Phone vào thiết bị của mình nhưng hiện tại Microsoft muốn nhiều hơn thế nữa bởi chỉ có như vậy gã "tí hon" Windows Phone mới có thể lớn mạnh được như hai ông lớn Android và iOS.

Microsoft có lí do để tin trưởng vào sự thành công của Windows Phone trong tương lai khi đến giữa năm 2013 HĐH này đã chiếm được 5% tổng thị trường điện thoại thông minh và được đánh giá có tốc độ phát triển tốt hơn Android.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)