Giảm nhiều nhất chính là 2 mẫu siêu di động đến từ BlackBerry là Z10 và Q10 khi những sản phẩm này liên tục mất giá trên thị trường.

Phân khúc điện thoại xách tay tại Việt Nam đã có một năm phát triển bùng nổ chưa từng thấy. Minh chứng rõ ràng nhất cho việc đó là giá bán của sản phẩm liên tục hạ do cạnh tranh. Nhiều chủ cửa hàng thừa nhận, kinh doanh điện thoại xách tay hiện nay khó hơn rất nhiêu so với một vài năm trước.

Nhiều lần, các cửa hàng điêu đứng vì ôm số lượng lớn nhưng không bán được hoặc nhập về với giá cao nhưng sau đó buộc phải bán lỗ để thu hồi vốn, điển hình như trường hợp của iPhone 5C hay Lumia 1020.

1. BlackBerry Z10 (giảm 9 triệu đồng)

Mức giá chào bán phổ biến cho Z10 khi mới về Việt Nam là 16 triệu đồng. Thậm chí, có nơi hét giá sản phẩm này 18 - 20 triệu đồng. Tuy nhiên, đây xứng đáng là một trong những siêu di động thất bại nhất trên thị trường. Hiện tại, giá bán của nó chỉ ngang bằng với một số model tầm trung, ở mức 7 triệu đồng. Hệ điều hành chưa thân thiện, kho ứng dụng nghèo nàn, pin yếu, máy nóng là những nhược điểm lớn của Z10 khiến người dùng quay lưng với nó.

2. Sony Xperia Z (giảm 9 triệu đồng)

Việc Xperia Z mất giá thê thảm một phần do chính sách của Sony . Ngay sau khi họ tung ra mẫu Z1, giá bán của Xperia Z đã liên tục giảm do nó không còn là model cao cấp nhất của hãng. Từ giá bán 18 triệu đồng ban đầu, giờ đây người dùng có thể dễ dàng tìm mua một chiếc Xperia Z với giá 9 triệu đồng, có kèm cả dock sạc.

3. HTC Butterfly (giảm gần 9 triệu đồng)

Butterfly về Việt Nam trong những ngày đầu tiên của năm 2013. Khi đó, nó được đánh giá là một con quái vật với màn hình 5 inch Full HD, chip Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB. Tuy nhiên, đã không còn nhiều người nhắc đến cái tên này ở thời điểm một năm sau đó. Hiện tại, HTC Butterfly xách tay được bán với giá gần 9 triệu đồng (khi mới về Việt Nam, máy có giá bán lên đến 17 triệu). Thị trường đã thay đổi quá nhanh chỉ sau đúng 1 năm.

4. Pantech Vega Iron (giảm 8 triệu đồng)

Vega Iron được xem là mẫu điện thoại độc đáo nhất của Pantech từ trước đến nay. Model này có thiết kế lạ mắt, cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Đó là lí do vì sao nó được chào bán với giá 16 triệu khi mới cập bến thị trường. Cũng chịu chung số phận với nhiều model chạy Android khác, Vega Iron hiện tại đã bị xem là lỗi thời về mặt cấu hình. Trong khoảng 2 tuần gần đây, các cửa hàng liên tục giảm giá chiếc Vega Iron. Hiện tại, Vega Iron có giá bán là 8 triệu đồng.

5. Pantech Vega No.6 (giảm 8 triệu đồng)

Vega No.6 là chiếc phablet 6 inch đầu tiên được bán ra tại thị trường Việt Nam. Model này về nước từ đầu năm 2013, giá bán khoảng 15 triệu đồng. Tuy nhiên, khi hàng loạt các siêu phẩm di động khác được giới thiệu, nó đã nhanh chóng tụt xuống phân khúc trung cấp và hiện tại có giá bán chỉ khoảng 7 triệu đồng.

6. BlackBerry Q10 (giảm 7 triệu đồng)

Q10 chính là chiếc điện thoại bàn phím QWERTY hoàn thiện nhất trên thị trường. Chỉ đáng tiếc, không phải ai cũng thích, hoặc chấp nhận bỏ ra trên 10 triệu đồng cho một sản phẩm không dùng màn hình cảm ứng. Giá bán của BlackBerry Q10 hiện rơi vào khoảng 10 triệu đồng.

7. HTC One (giảm 7 triệu đồng)

HTC One được đánh giá rất cao ở thời điểm mới ra mắt. Đó là lí do vì sao tín đồ Việt Nam sẵn sàng bỏ ra 18 - 20 triệu đồng để sở hữu sản phẩm này. Thiết kế sang trọng, camera ultrapixel lạ lẫm chính là điểm nhấn của One. Hiện tại, giá bán của One bản xách tay là 11 triệu đồng, tương đương với giá của Galaxy S4.

8. Nokia Lumia 1020 (giảm 6 triệu đồng)

Tính năng chụp hình 41 megapixel của Lumia 1020 khiến nó trở thành hàng hot thời điểm mới về Việt Nam (giữa tháng 8), ngay cả khi máy được chào bán với giá 18 triệu đồng. Tuy nhiên, không lâu sau đó Nokia đã công bố giá bán chính hãng của sản phẩm này chỉ ở mức 15 triệu, nhiều cửa hàng xách tay đã trở tay không kịp và buộc phải hạ giá sản phẩm để bán thu hồi vốn. Từ mức 18 triệu, Lumia 1020 nhanh chóng hạ xuống 15 và hiện tại là 12 triệu đồng.

9. LG G Pro (giảm 5,5 triệu đồng)

G Pro về Việt Nam từ tháng 2, có giá bán khoảng 14 triệu đồng. Khi đó, nó nằm trong nhóm smartphone đầu tiên được tích hợp chip lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz. Ngay cả ở thời điểm hiện tại, cấu hình của G Pro vẫn không bị xem là lỗi thời. Do đó, mức giá khoảng 8,5 triệu đồng của nó được xem là rất tốt cho những ai muốn tìm mua một sản phẩm chất lượng, màn hình lớn, trải nghiệm tốt.

10. Sony Xperia Z Ultra (giảm 5,5 triệu đồng)

Z Ultra bản xách tay về Việt Nam sau khi hàng chính hãng đã có giá bán (18 triệu). Do đó, giá bán xách tay của máy được xem là rất hấp dẫn (khoảng 15,5 triệu đồng). Tuy nhiên, kích thước màn hình quá lớn khiến nó không thể trở thành một sản phẩm dành cho số đông. Rất nhanh sau khi hàng chính hãng bán ra, Z Ultra giảm giá xuống còn 13 triệu đồng. Hiện tại, nhiều cửa hàng đang bán sản phẩm này với giá chỉ hơn 10 triệu.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)